น้ำดื่มฟรีก็ไม่ควรล้างแก้วแบบนี้ เขย่าในถังรวม น้ำหยดจากกระติกน้ำแข็ง

น้ำดื่มฟรีก็ไม่ควรล้างแก้วแบบนี้ เขย่าในถังรวม น้ำหยดจากกระติกน้ำแข็ง

View icon 172
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 12.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อร่อยถูกใจอนามัยถูกลืม วิจารณ์สนั่นในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค ต่อให้น้ำดื่มฟรี ก็ไม่ควรล้างแก้วแบบนี้ เขย่าในถังรวม คล้ายเป็นน้ำหยดจากกระติกน้ำแข็ง

อีกหนึ่งเรื่องราว อร่อยถูกใจอนามัยถูกลืม ที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค โดยสมาชิกในกลุ่มได้อัดคลิปวิดีโอนำมาเผยแพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้บริโภค และอีกมุมหนึ่งผู้ประกอบการร้านค้าควรนำไปปรับปรุง เพื่อให้เกิดความสะอาด ปลอดภัยกับผู้บริโภคซึ่งเป็นลูกค้าของทางร้าน โดยคลิปแรกเป็นภาพพนักงานเก็บแก้วจากลูกค้าที่กินเสร็จแล้ว มาหย่อนไว้ในถังน้ำเปล่า โดยเป็นเป็นถังซึ่งคล้ายกับรองน้ำที่หยดลงมาจากกระติกน้ำแข็ง และคลิปที่ 2 พนักงานคนเดิม หยิบแก้ว ดึงหลอดเก่าออก แล้วนำขึ้นวาง

เจ้าของคลิปได้เขียนแคปชันคำเตือนระบุไว้ด้วยว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวอาจจะทำขยะแขยงได้ เนื่องจากเป็นภาพเหตุการณ์ลูกจ้างร้านข้าว ร้านหนึ่งย่านบรรทัดทอง นำแก้วน้ำและหลอดที่ลูกค้าใช้แล้ว นำแช่น้ำในถังรวมกัน จากนั้นในขั้นตอนการล้างทำความสะอาดก็เป็นเพียงเขย่าๆ แล้วนำแก้วขึ้นมาคว่ำวางเรียงบนชั้นวางแก้ว วางรอให้ลูกค้าท่านใหม่หยิบไปใช้  ต่อไปนี้คงต้องขอบาย ไวรัสตับอักเสบและโควิดถามหาแน่นอน ใครที่กินก็ระวังตัวไว้ด้วย

โพสต์นี้ทำให้สมาชิกในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภคเข้ามาคอมเมนต์ว่า แถวนั้นหลายร้าน ไม่ใช่แค่ร้านนี้ และพฤติกรรมอนามัยถูกลืมแบบนี้ทำให้หลายคนต้องพกแก้วใส่น้ำดื่มติดตัวไปเอง หรือเลือกซื้อน้ำดื่มจากร้านสะดวกซื้อ ดื่มจากขวดโดยไม่ใช้แก้วหรือหลอดจากทางร้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง