ไรเดอร์ด่าลูกค้าจนร้องไห้ โมโหปักหมุดผิดเลยซอยไป 50 เมตร

View icon 172
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 16.11 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
คนขับฟอร์จูนเนอร์เป็นไรเดอร์แอปฯดัง ด่าลูกค้าซึ่งเป็นผู้หญิงจนร้องไห้ สาเหตุแค่เพราะโมโหที่ลูกค้าปักหมุดผิดเลยซอยไปประมาณ 50 เมตร

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ pokkypun2115 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะลูกค้าของเธอได้เรียกรถฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งเป็นไรเดอร์ของแอปพลิเคชันชื่อดังมาส่งของที่ ซอยเย็นสบาย 18 พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี แต่ปรากฏว่าลูกค้าปักหมุดผิดเลยซอยไปประมาณ 50 เมตร ลูกค้าก็เลยเดินตามไปเรียกให้ไรเดอร์ขับรถเข้ามาในซอย โดยตั้งใจจะเพิ่มเงินให้คนขับอีก 500 บาท

แต่คนขับกลับด่าลูกค้าซึ่งเป็นผู้หญิงจนร้องไห้ ด่าหยาบคายยันพ่อแม่ พอลูกค้าจะสแกนคิวอาร์โคดจ่ายเงิน ไรเดอร์ก็ด่าว่ามึงจนขนาดนั้นเลยเหรอถึงไม่มีเงินสด ด้วยความกลัวลูกค้าก็เลยไปยืมเงินสดจากแม่ของผู้โพสต์ ตอนแรกแม่ของผู้โพสต์จะไม่ให้เพราะไม่พอใจไรเดอร์ แต่พอแม่ของผู้โพสต์เอาเงินไปให้ไรเดอร์กลับโยนเงินใส่แม่ผู้โพสต์อีก ก่อนจะรีบขับรถหลบหนีไป

ผู้โพสต์จึงถ่ายคลิปแล้วนำมาโพสต์เพื่อเตือนภัย เพราะไม่อยากให้คนอื่นต้องพบเจอพฤติกรรมจากไรเดอร์แบบนี้อีก ไรเดอร์ดีๆ ที่ตั้งใจทำงานก็มีแต่ต้องมาเสียหายเพราะคนแบบนี้

ชาวเน็ตหลายคนแนะนำให้ลูกค้าที่โดนไรเดอร์ด่าไปแจ้งความ และเอาข้อมูลของไรเดอร์ผู้ก่อเหตุไปร้องเรียนที่ต้นสังกัด จะได้โดนแบนแบบถาวรไม่ให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก มีบางคนบอกว่าเคยมีปัญหากับไรเดอร์ที่ขับรถคันนี้ด้วย เพราะผู้ก่อเหตุชอบขับรถแทรกและปาดหน้า