หนุ่มถูกไฟช็อตดับบนฝ้าเพดาน หลังแอบปีนไปขโมยตัดสายไฟ

หนุ่มถูกไฟช็อตดับบนฝ้าเพดาน หลังแอบปีนไปขโมยตัดสายไฟ

View icon 265
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 16.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 49 ปี หายตัวออกจากบ้านหลายวัน ครอบครัวจึงออกตามหา สุดท้ายพบร่างเสียชีวิตอยู่บนฝ้าเพดานบ้านหลังหนึ่งที่ไม่มีคนอยู่ หลังปีนขึ้นไปขโมยตัดสายไฟฟ้า

วันนี้ (23 ก.พ. 67) พ.ต.ท.ธีรภาพ ภูขันซ้าย สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า พบศพคนเสียชีวิตหลายวันอยู่บนฝ้าเพดานหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองนาคำ อ.เมือง .จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมตำรวจสืบสวน ตำรวจสายตรวจชุมชนต.หนองบัว และต.หนองนาคำ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีคนอยู่อาศัย ซึ่งเจ้าของบ้านปลูกสร้างไว้ขายและให้คนเช่ารวม 6 หลัง แต่มีชาวต่างชาติเช่าอยู่เพียงหลังเดียว โดยศพที่อยู่บนฝ้าเพดานคือว่า เป็นนายนัน (นามสมมติ) อายุ 49 ปี ที่ครอบครัวออกตามหา 2 วัน หลังจากผู้ตายบอกลูกเมียว่า จะออกไปหาแหย่ไข่มดแดงและหาปลาในลำห้วย กระทั่งเวลา 19.30 น. วานนี้ ลูกเมียมาพบรถจักรยานยนต์ผู้ตายจอดอยู่ใต้ต้นไม้ บริเวณทางเข้าตลาดสดบ้านดอนภู่ ที่อยู่ใกล้กับสะพานข้ามห้วยเชียงลวง จึงประสานชุดประดาน้ำกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ลงค้นหาร่างแต่ก็ไม่พบ

ทางผู้นำชุมชนและครอบครัวเดินเท้าออกค้นหา และได้กลิ่นเหม็นอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนพบศพอยู่บนฝ้าเพดาน มีน้ำเหลืองหยดไหลนองลงมาจากฝ้าเพดานที่แตก ทางอาสากู้ภัยได้ปีนขึ้นไปถ่ายภาพศพมาให้ลูกชายของผู้ตายดู ก็ถึงกับร้องไห้และยืนยันว่าเป็นศพของพ่อ เพราะจำบริเวณศีรษะและรองเท้าผ้าใบของพ่อได้ และพบคีมตัดสายไฟวางอยู่บนเพดานข้างศพผู้ตาย ทางเจ้าหน้าที่ กฟภ.อุดรธานี ต้องมาตัดกระแสไฟฟ้า เนื่องจากภายในบ้านยังมีกระแสไฟฟ้าอยู่

หลังจากนั้น ทางอาสากู้ภัยจึงขึ้นไปนำศพลงมาเพื่อตรวจสอบสภาพศพ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย แต่ผิวหนังท่อนบนไหม้เกรียมจากการถูกไฟช็อตเสียชีวิตมา 2-3 วัน ทางตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายปีนขึ้นไปขโมยตัดสายไฟฟ้า เนื่องจากภายในบ้านที่เกิดเหตุ และบ้านที่ไม่มีคนเช่าบริเวณเดียวกันอีก 4 หลัง ก็โดนลักตัดสายไฟไปจนเกลี้ยง ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

นอกจากนี้ ทางลูกชายของผู้ตายได้ขอดูลอยสักที่หัวไหล่ด้านซ้ายของศพพ่อเพื่อยืนยัน ก็ปรากฏว่า มีลอยสักแบบเดียวกันจริง ทำให้ลูกชายและภรรยาของผู้ตายร้องไห้ออกมาด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ก่อนญาติจะประคองภรรยาผู้ตายเดินไปจุดธูป 1 ดอก เพื่อบอกกล่าวดวงวิญญาณสามีให้กลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง