“ศรีสุวรรณ” ดอดรายงานตัว คดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวตามนัด เชื่อเหตุร้องเรียนมาก จนสะดุดตอใหญ่ มั่นใจเป็นเกมการเมือง

View icon 82
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 16.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ศรีสุวรรณ” ไขข้อข้องใจทำอาชีพอะไร ถึงมีรายได้ แจงยิบงาช้าง ครุฑ และ ทรัพย์สินมาจากไหน

วันนี้ (23 ก.พ. 67) เวลา 13:35 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา  ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เดินทางมายังมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบตามนัดหมาย ในการยื่นคำให้การกับพนักงานสอบสวน

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า วันนี้มาตามนัด เพราะพนักงานสอบสวนได้นัดให้มารายงานตัวทุกเดือน  และ วันนี้ได้นำคำให้การมายื่นเพิ่ม ซึ่งตนเองปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จึงเตรียมเอกสารมา 16 หน้าอธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานสอบสวนได้เข้าใจ และ ที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อตนเองได้ เพราะไม่มีมือถือ ทางพนักงานสอบสวนยึดไว้เพื่อตรวจสอบข้อมูล ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ตอนนี้สบายดี และ มีกำลังใจเต็มร้อย

กรณีที่สังคมสงสัยว่าทำอาชีพอะไร นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า มีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี มีผลงานและคดีใหญ่หลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และ ล่าสุดคือเรื่องแอสตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำใจชาวบ้าน งาช้างที่เห็นมาจากบ้านถวาย ส่วนครุฑได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก จึงขอยืนหยัดที่จะสู้ต่อไป

สำหรับคดีนี้ นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลัก จึงไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ จ.จาน และ อ.อ่าง หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย  แต่เมื่อตนเองถูกกล่าวหา ก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้เยอะที่สุด ส่วนตัวมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดี และ ขอยืนยันว่า ไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตนเอง และ ภรรยาเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน นายศรีสุวรรณ มองว่า เป็นพิรุธ และ เชื่อว่าเป็นเกมการเมือง จากกรณีที่ได้รับเรื่องร้องทุกข์มานาน และไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าหากทำผิดจริง คงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง