นาวินต้าร์ เข้าแจ้งความ หลังเผลอกดลิงก์ ถูกมิจฉาชีพดูดเงิน 5 ล้านบาท

นาวินต้าร์ เข้าแจ้งความ หลังเผลอกดลิงก์ ถูกมิจฉาชีพดูดเงิน 5 ล้านบาท

View icon 136
วันที่ 23 ก.พ. 2567 | 16.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"นาวินต้าร์" เข้าแจ้งความ หลังเผลอกดลิงก์ อ่านข่าว ถูกมิจฉาชีพหลอก สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

จากกรณีที่นายนาวิน เยาวพลกุล หรือ นาวินต้าร์  นักแสดงหนุ่ม ตกเป็นผู้เสียหายโดยไม่ทันตั้งตัว หลังเผลอไปกดลิงก์ อ่านข่าว จู่ๆ กลับถูกมิจฉาชีพ หลอก สูญเงินไปกว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ (23 ก.พ. 67) "นาวิน ต้าร์" ได้เดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำข้อมูลเอกสารหลักฐาน มาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นประโยชน์ในการติดตามสืบสวนสอบสวน

โดยนาวิน ต้าร์ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ตนได้เปิดอ่านข่าวในเว็บไซต์ที่สนใจเป็นปกติ  ซึ่งเว็บไซต์ไม่มีบรรณาธิการ หรือมีใครคอยคัดกรองเนื้อหา ลักษณะการเขียนจะเป็นมือสมัครเล่นเกือบทั้งหมด และใครจะเข้ามาเขียนอะไรก็ได้ 

ซึ่งตอนนั้นตนเอง สนใจเรื่องเกี่ยวคนที่ก่อตั้ง และความเป็นมาของ Ethereum ซึ่งคนที่เล่นเหรียญคริปโตก็จะเข้าใจ มันมีการจ่ายค่าธรรมเนียม ตนก็จ่ายค่าธรรมเนียมมาเป็น 10 ปีแล้ว จึงอยากรู้ว่าตนค่าธรรมเนียมไปทั้งหมดไปเท่าไร และจะมีลิงก์ขึ้นมา ซึ่งต้องกดเข้ากระเป๋าตังค์ของเรา ถึงจะสามารถดูค่าธรรมได้ ตนจึงกดตกลง เพื่อเชื่อมต่อข้อมูล

แต่ด้วยความที่สะเพร่าและประมาท จึงคลิกเข้าไปในลิงค์ กลายเป็นว่า อนุญาตให้ให้มีการโอนเงินด้วยตนเอง ประมาณ 40  Ethereum หรือคิดเป็นเงินสกุลเงินบาทประมาณ 5 ล้านบาท กลายเป็นว่าเป็นการโอนเงินจากคลิปโตไปสู่บัญชีอีกบัญชีนึงแต่ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ และไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีที่โอนผิดไปได้และขอเงินคืนได้ 

วันนี้ ดีใจที่ได้มาแบ่งปันเรื่องราว แต่ก็ยังรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และรู้สึกอาย เพราะเงินที่สูญเสียไปไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆ  เพราะเงินในคลิปโตที่สะสมมา 7-8 ล้าน ใช้ระยะเวลา 6-7 ปีกว่าจะได้เงินจำนวนนี้ และเป็นที่หามาเก็บไว้ให้ลูก แต่อย่างน้อย สิ่งที่เสียไป ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่น

หลังจากนี้ก็เปลี่ยนกระเป๋าตังค์ในคลิปโตใหม่ไม่ได้ใช้กระเป๋าตังค์คลิปโตเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง