ครบรอบ 2 ปี! สงครามรัสเซีย-ยูเครน ปัจจุบันยังสู้รบดุเดือด

ครบรอบ 2 ปี! สงครามรัสเซีย-ยูเครน ปัจจุบันยังสู้รบดุเดือด

View icon 101
วันที่ 24 ก.พ. 2567 | 16.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สงครามสู้รบระหว่าง ยูเครน กับ รัสเซีย ครบ 2 ปีในวันนี้  โดยทั้งสองฝ่ายยังคงสู้รบกันดุเดือด  ขณะที่สหรัฐฯ ประกาศมาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อรัสเซีย

วันนี้ (24 ก.พ. 67) เป็นวันครบรอบ 2 ปี ที่รัสเซียส่งกองทัพเข้ารุกรานยูเครน โดยใช้ชื่อว่า “ปฏิบัติการทางทหารพิเศษของรัสเซียในยูเครน” ซึ่งปัจจุบันทั้งสองฝ่ายยังคงสู้รบกันอย่างดุเดือด

โดยเมื่อวานนี้ กองทัพรัสเซียอ้างว่า สามารถต้านทานการบุกโจมตีของกองทัพยูเครนหลายระลอกที่เมืองกูปิยันสก์, โดเนตส์ค และเมืองอีกหลายแห่งในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ ขณะเดียวกันรัสเซียใช้จรวดนำวิถี และอากาศยานไร้คนขับ โจมตีเป้าหมายทางทหาร, คลังน้ำมัน และโครงสร้างพื้นฐานหลายแห่งในยูเครน จนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ด้านกองทัพอากาศยูเครนประกาศว่า สามารถยิงเครื่องบินสอดแนม รุ่น เอ-50 ของรัสเซีย ตกสู่พื้นดิน ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนแล้ว

ขณะที่บรรดาผู้นำโลกต่างออกมาแสดงการสนับสนุนยูเครนในการต่อสู้กับการรุกรานของรัสเซีย ส่วนนายอันโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ เรียกร้องให้ยุติการสู้รบในยูเครน พร้อมทั้งระบุว่า การรุกรานยูเครนของรัสเซีย เป็นการละเมิดกฎบัตรของสหประชาชาติ และกฎหมายระหว่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง