ONE ลุมพินี : ก้องศึก แลกเดือด เพชรสุขุมวิท พิสูจน์ให้เห็นว่า “ผมก็บู๊เป็น”

ONE ลุมพินี : ก้องศึก แลกเดือด เพชรสุขุมวิท พิสูจน์ให้เห็นว่า “ผมก็บู๊เป็น”

View icon 165
วันที่ 24 ก.พ. 2567 | 16.15 น.
ONE Championship
แชร์
ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” พลิกสถานการณ์จากที่โดนนับ กลับมาไล่ถลุง “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” จนแซงคว้าชัยได้สำเร็จ เจ้าตัวเผยไฟต์นี้เดินชนให้ทุกคนรู้ว่าบู๊เป็น

ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” มวยซ้ายเชิงดี วัย 23 ปี จากเมืองย่าโมโคราช เรียกศรัทธาจากแฟนกีฬาต่อสู้ชาวไทยกลับมาได้สำเร็จ หลังอาศัยหัวจิตหัวใจปรับสไตล์เดินบู๊ จนพลิกกลับมาแซงชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” มวยขวาใจเด็ด วัย 25 ปี จากนครศรีธรรมราช ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) คู่เอกของ ศึก ONE ลุมพินี 53 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ เพชรสุขุมวิท บอยบางนา vs ก้องศึก แฟร์เท็กซ์

65d9b686388f37.02144112.jpg
ก้องศึก vs เพชรสุขุมวิท

สำหรับไฟต์นี้เป็นอีกครั้งที่ “ก้องศึก” ขึ้นเวทีพร้อมกับแรงกดดันมหาศาล เนื่องจากต้องเผชิญหน้ากับ “เพชรสุขุมวิท” ที่ก็ต้องการมาล้างอายให้กับความพ่ายแพ้จาก 2 ไฟต์ที่ผ่านมาด้วยกันทั้งคู่ บวกกับกระแสในโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ที่แฟนมวยต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างไม่ขาดสาย

“ความรู้สึกแรกตอนที่เจอกับ “เพชรสุขุมวิท” คือรู้สึกกดดันครับ เพราะว่าเขาก็แพ้มาเราก็แพ้มาด้วยกัน ไฟต์นี้ก็เลยสำคัญสำหรับเราทั้งคู่ครับ ส่วนผลงานที่ผ่านมาก็มีแฟนมวยบอกว่าผมถอยเยอะเกินไป ชกมวยไม่บู๊ไม่ติดตาเท่าไหร่ ไฟต์นี้เลยพยายามแก้ไขและพัฒนาตัวเองเพื่อแฟนมวยครับ ให้เขาเห็นว่าเราก็ปรับปรุงตัวเองได้เหมือนกันครับ”

65d9b6f31b0912.25117823.jpg

เกมการแข่งขันในครั้งนี้ แม้ “ก้องศึก” จะพลาดท่าโดนนับไปก่อนในยกที่ 2 จากหมัดชุดตัดลำตัว แต่ทว่าหลังจากฟื้นขึ้นมาได้เจ้าตัวก็ใส่เกียร์ห้าเดินหน้าลุยแหลก จนพลิกสถานการณ์กลับมาเรียกนับคืนได้ถึง 2 ครั้งซ้อนในยกสุดท้าย แซงชนะคะแนน “เพชรสุขุมวิท” ไปได้อย่างเจ็บแสบ พร้อมกับลบข้อครหาที่แฟนมวยต่างเคยสบประมาทเขาไว้ว่าเป็นมวยจอมถอย  

“พอจบยกแรกก็รู้สึกอุ่นใจครับ เพราะว่าผมน่าจะได้เปรียบ แต่พอมายก 2 เพชรสุขุมวิท เดินเร็วขึ้นครับ พยายามเล่นงานที่ท้องของผมจนปลายยกผมมาพลาดโดนนับ จังหวะนั้นยอมรับว่าจุกจนช็อตไปเลยครับ”

65d9b68571f088.22949322.jpg

“ยก 3 ทีมงานสั่งให้เดินลุยแหลกปรับแผนใหม่หมดเลยครับ ณ เวลานั้นผมไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ก็เลยตัดสินใจแลกแบบกล้าได้กล้าเสียมีเท่าไหร่ใส่หมด ตอนได้นับที่ 2 ตั้งใจแล้วว่าจะต้องเข้าไปรัวหมัดให้กรรมการจับแพ้ให้ได้ ก็เสียดายที่หมดยกก่อนครับ ไฟต์นี้ผมทำให้แฟนมวยได้เห็นแล้วครับ ว่าผมก็บู๊เป็นเหมือนกันไม่ใช่มวยฝีมือครับ”

นอกจากจะคว้าชัยกู้ศรัทธาจากแฟนมวยกลับคืนมาได้แล้ว ครั้งนี้ “ก้องศึก” ยังทำการเปิดซิงโบนัสมูลค่า 3.5 แสนบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี” เข้ากระเป๋าเป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยเงินจำนวนนี้เจ้าตัวหวังทำให้ครอบครัวได้มีชีวิตที่สุขสบายขึ้น ในขณะที่เป้าหมายต่อไป “ก้องศึก” ก็เล็งพิชิตชัยคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองให้ได้ภายในปีนี้ เพื่อโอกาสพิสูจน์ตัวเองบนเวทีระดับโลก

65d9b6f46c8b45.78797046.jpg

“พอชนะนี่โล่งเลยครับ ดีใจมากเพราะไฟต์นี้คาดหวังอยากชนะมากครับ ตอนที่เขาประกาศว่าผมได้โบนัส คือแบบดีใจมากครับเป็นโบนัสครั้งแรกด้วย ก็จะนำเงินไปให้ครอบครัวไว้ใช้จ่ายครับ เพราะครอบครัวสำคัญกับผมมากครับ เราเริ่มต้นมาจากศูนย์ พยายามหารายได้เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัวก็รู้สึกภูมิใจมากครับ ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ก็ตั้งเป้าคว้าสัญญา ONE ให้ได้ภายในปีนี้ครับ” 

สำหรับวันศุกร์ที่ 1 มี.ค.นี้ ศึก ONE ลุมพินี งดจัดการแข่งขัน แล้วกลับมาพบกันใหม่อีกครั้งในศึก ONE ลุมพินี 54 วันศุกร์ที่ 8 มี.ค. โดยคู่เอกนำรายการเป็นการเปิดศึกของ 2 นักชกไร้พ่าย ระหว่าง “อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” ดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 20 ปี จากอุซเบกิสถาน พบกับ “วัชรพล สิงห์มาวิน” มวยเข่าเชิงสูง วัย 21 ปี จากสงขลา ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 129 ป. ขณะที่คู่เอกภาคอินเตอร์ “จอร์จ มูซาคิทิส” ขอวัดเชิง “เฟอร์ซาน ชิเชก” ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง