เกษตรกรฝรั่งเศสป่วนงานเกษตรแฟร์ ที่กรุงปารีส

View icon 38
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกษตรกรของฝรั่งเศสบุกเข้าไปสร้างความวุ่นวายในงานเกษตรแฟร์ ที่กรุงปารีส เพื่อประท้วงราคาสินค้าและกฎระเบียบต่าง ๆ พร้อมเรียกร้องให้ประธานาธิบดีมาครง ลาออกจากตำแหน่ง

วานนี้ เกิดเหตุกลุ่มเกตรกรหลายสิบคนพากันบุกเข้าไปในงานเกษตรแฟร์ ที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็น 1 ในงานจัดแสดงสินค้าเกษตรครั้งใหญ่ของกรุงปารีส เพื่อเป็นการประท้วง โดยกลุ่มเกษตรกรมีการร้องตะโกน, โห่ไล่ และใช้คำด่าทอที่หยาบคายต่อประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส พร้อมทั้งยังเรียกร้องให้ผู้นำฝรั่งเศสลาออกจากตำแหน่งด้วย

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าสกัดกลุ่มเกษตร จนทำให้เกิดเป็นเหตุความวุ่นวายขึ้น และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประธานาธิบดีมาครง ยกเลิกกำหนดการที่จะขึ้นดีเบตกับกลุ่มสหภาพเกษตรกร, ผู้แปรรูปสินค้าเกษตร และผู้ค้าปลีก เนื่องจากกลุ่มสหภาพเกษตรกรระบุว่า จะไม่ขึ้นดีเบตด้วย

ทั้งนี้ เกษตรกรทั่วภูมิภาคยุโรปกำลังอยู่ระหว่างการประท้วง เพื่อเรียกร้องรายได้ที่เพิ่มขึ้นและการลดกฎระเบียบต่าง ๆ พร้อมประณามการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมกับสินค้าที่นำเข้าจากยูเครน เพื่อช่วยเหลือยูเครนในภาวะสงคราม ซึ่งสินค้านำเข้าดังกล่าวที่ไม่ต้องทำตามกฎระเบียบของสหภาพยุโรป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง