แพทองธาร ปัดกระแส นายกฯ 2 คน ลั่น ให้ เศรษฐา ทำงานดีกว่าหรือไม่

แพทองธาร ปัดกระแส นายกฯ 2 คน ลั่น ให้ เศรษฐา ทำงานดีกว่าหรือไม่

View icon 355
วันที่ 25 ก.พ. 2567 | 19.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพทองธาร เผย ทักษิณ สุขภาพจิตดีขึ้น วันนี้ได้กินข้าวเย็นพร้อมหน้าพร้อมตา ปัดกระแส นายกฯ 2 คน ลั่น ให้ เศรษฐา ทำงานดีกว่าหรือไม่ วอนสื่อ ไม่ต้องมาเฝ้าหน้าบ้าน รอมีนัด VIP แล้วค่อยมา

25 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่บริเวณ หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 ว่า การรับประทานอาหารค่ำวันนี้ ไม่มีคนอื่นนอกจากคนในครอบครัว ไม่มีเรื่องการเมือง โดยปกติก็พยายามจะรับประทานอาหารร่วมกันสัปดาห์ละหนึ่งวันอยู่แล้ว หากวันอาทิตย์ไม่ได้ก็เป็นวันธรรมดา ส่วนบนโต๊ะอาหารเป็นเมนูอะไร ยังไม่ทราบ เพราะ คุณพ่อเป็นคนจัดการ แต่มั่นใจว่า น่าจะเป็นอาหารไทย

สำหรับอาการป่วย ของนายทักษิณ ล่าสุดแพทย์บอกว่าอย่าเพิ่งออกไปไหน แต่จากที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณ รับรู้ได้ว่า เสียงสดใส ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่ได้ยินมานานแล้ว คงรู้สึกสบายใจขึ้น ส่วนตัวก็ดีใจ ที่พ่อจิตใจดีขึ้น เดินขึ้นบันไดครั้งแรกได้แต่ยังเจ็บขา เพราะถูกจำกัดพื้นที่มานานก็ยังต้องปรับตัว

ส่วนที่มีผู้สนับสนุนอยากพบกับนายทักษิณ นั้น นางสาวแพทองธารบอกว่า ตอนนี้ยังไม่มีแผนงานอันใกล้นี้ แต่คิดว่านายทักษิณ ก็อยากเจอทุกคนเช่นกัน เช่นเดียวกับเรื่องการเมืองยังไม่ได้หารือกันว่าจะทำอะไรต่อไป แต่ตนเองในฐานะ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็อยากให้นายทักษิณได้เจอกับสมาชิกพรรคด้วย เพราะทุกคนคิดถึง แต่คงยังไม่เปิดบ้านให้มวลชนเข้าพบ ต้องรอให้ นายทักษิณ มีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นกว่านี้ก่อน  ส่วนจะให้ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายทักษิณ เช่นเดียวกับที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบเมื่อวันก่อน ตนเองก็ไม่ทราบล่วงหน้า

กรณีที่การวิจารณ์ว่ามีนายกรัฐมนตรี 2 คนหลังนายเศรษฐา เข้าพบนายทักษิณ นั้น น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจยาว ก่อนตอบว่า ขอให้นายเศรษฐา ทำหน้าที่ก่อน ไม่ต้องพูดเรื่องนี้ เช่นเดียวกับกระแสมีนายกรัฐมนตรี 3 คน ที่รวมถึงตนด้วย น.ส.แพทองธาร ถอนหายใจอีกรอบ แล้วบอกว่า ”อิ๊งเป็นแม่ที่ลูกเป็นไข้อยู่ค่ะ“

อย่างไรก็ตาม นางสาวแพทองธาร ยังขอความร่วมมือ สื่อมวลชน ไม่ต้องไปเฝ้าทำข่าวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว เพราะเป็นพื้นที่ชุมชน มีรถเข้าออกตลอดเวลา  เมื่อมีบุคคลสำคัญมา ก็ค่อยตามกันมาจะดีกว่า