แจ้งข้อหาชายขโมยรถ ขับแหกด่านตรวจ

View icon 51
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวผู้ต้องหาที่ซิ่งรถกระบะแหกด่านชนรถพังยับหลายคัน ที่จังหวัดพัทลุงไปยัง สภ.เมืองตรัง เพื่อดำเนินคดีข้อหาโจรกรรมรถยนต์

ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD จังหวัดพัทลุง บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ เหมือนภาพในภาพยนตร์แอกชันเลย ต้องบอกว่าเดชะบุญที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ต้องบอกว่าทั้งรถยนต์ที่เป็นรถสายตรวจ ทรัพย์สินของทางราชการ และรถยนต์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปฏิบัติภารกิจตั้งด่าน รวมไปถึงรถชาวบ้าน พังเสียหายยับเยิน แม้แต่เสาหลักกิโลที่ว่าแข็งแรงสุด ๆ ยังได้รับเสียหาย

ผู้ก่อเหตุคือ นายชาติ อายุ  41 ปีชาวจังหวัดสตูล ถูกจับแล้วยังโวยวายว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด เอารถพี่ชายมา ตำรวจมาล็อกตัวทำไม หารู้ไม่ว่า ตำรวจเขาได้รับแจ้งให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพราะมีผู้เสียหายมาแจ้งความว่า จอดรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์คันนี้อยู่ดี ๆ ที่ตลาดท่ากลาง จังหวัดตรัง แต่คือชะล่าใจไม่ได้ดับเครื่อง กะว่าลงไปซื้อของแป๊บเดียว เสร็จ นายชาติ เลย ก่อเหตุโจรกรรมรถกระบะ ซิ่งหนีทันที ทีนี้พอกลางดึก มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ตกใจเจอด่านก็เลยขับพุ่งชน แล้วยังกระโดดออกจากรถ วิ่งหนีจนตำรวจต้องไล่กวดจับกันอีกกว่า 300 เมตร

ล่าสุด พ.ต.ท.ประสิทธิ์  สิงหะพล รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองพัทลุง บอกว่า ในส่วนของพัทลุง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายสุชาติ คือ ทำให้เสียทรัพย์ และจะขยายผลต่อ หากพบหลักฐานเชื่อมโยงการกระทำผิดเพิ่ม ก็จะแจ้งข้อหาขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานและข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานต่อไป โดยได้ส่งตัวผู้ต้องหากลับไป สภ.เมืองตรัง ต้นเรื่องเพื่อดำเนินคดีข้อหาโจรกรรมรถยนต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง