ทานตะวัน - แฟรงค์ วืดประกัน ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

View icon 48
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวาน ครบกำหนดฝากขัง ทานตะวัน และ แฟรงค์ ผัดแรก มีความพยายามจะยื่นขอปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ชั่วคราว จากอาการป่วยจากการอดอาหารประท้วง แต่ศาลเห็นว่าทั้งคู่อยู่ในความดูแลของแพทย์อยู่แล้ว จึงไม่อนุญาตตามที่ญาติขอ

โดย นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ นำหนังสือรับรองจากแพทย์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปยื่นประกอบคำร้องขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว นางสาวทานตะวัน บุตรสาว และ นายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องหาคดี ม.116 ฐานก่อกวน ขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนิน

ในส่วนของ ทานตะวัน แพทย์มีความเห็นว่า มีภาวะทุพโภชนาการ และระดับเกลือแร่ในเลือดผิดปกติ ผู้ป่วยปฏิเสธการให้สารน้ำและยาทางหลอดเลือด เห็นสมควรเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อรักษาและตรวจติดตามสังเกตอาการต่อไป 

ส่วนของ แฟรงค์ แพทย์เห็นว่า มีอาการปวดท้อง และอ่อนเพลียจากการอดอาหาร ปฏิเสธการรับยา และสารน้ำทางหลอดเลือด และแพทย์ยังตรวจสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ในขณะที่พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาผัดที่ 2 เนื่องจากต้องรอตรวจประวัติผู้ต้องหา และสอบปากคำอีก 5 ปาก ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า ที่ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา มีเหตุผลชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนอาการเจ็บป่วยของผู้ต้องหาทั้งสอง ขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์โดยใกล้ชิดแล้ว กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ให้ยกคำร้อง

หลังฟังคำสั่งศาล บิดาของทานตะวัน ก็ออกมาบอกว่า ยังไม่พร้อมจะแถลงอะไร ขอกลับไปคิดก่อน และเดินทางกลับทันที ส่วน นายนภสินธุ์ หรือ สายน้ำ เพื่อนกลุ่มทะลุวัง ก็บอกว่า ยังไม่ได้สอบถาม พ่อของตะวัน ว่าจะตัดสินใจอย่างไรต่อ ตนเองมาในฐานะเพื่อน เพื่อให้กำลังใจ และขอยืนยันว่าเพื่อนทั้งสองไม่ได้ไปรักษา แค่ไปอยู่ที่โรงพยาบาลเท่านั้น แต่ไม่ได้ทั้งสารอาหาร และน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง