ฝากขังอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ยักยอกเงิน 200 ล้านบาท

View icon 34
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดังในกรุงเทพมหานคร ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันยักยอกเงินวัดไป 200 ล้านบาท ยังคงยืนกรานปฏิเสธข้อหา และถูกตำรวจนำตัวส่งฝากขังแล้ว

จากกรณีที่ตำรวจกองบังคับการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ไปจับกุมตัวพระรูปหนึ่ง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานแต่กลับเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังพบว่ามีการยักยอกเงินของวัดไปกว่า 200 ล้านบาท และจับกุมพ่อค้าในวัดอีก 1 คน ในความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต และสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนก็ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขัง พร้อมคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง มูลค่าความเสียหายจำนวนมาก หากปล่อยตัวชั่วคราวออกไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตฝากขังได้ และไม่มีผู้ใดไปยื่นขอปล่อยตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวสองผู้ต้องหาไปควบคุมยังเรือนจำ

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางวัดฯ ตรวจสอบพบว่าเงินในบัญชีของวัดสูญหายไประหว่างปี 2561-2566 รวมกว่า 200 ล้านบาท ตรวจสอบพบว่าอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ซึ่งรับผิดชอบการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายได้นำเช็คเงินสดที่มีลายเซ็นของเจ้าอาวาสไปแก้ไขจำนวนเงิน ก่อนจะให้พ่อค้าในวัดนำไปเบิกจากธนาคาร ซึ่งในส่วนของพ่อค้าที่เป็นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสยังยืนกรานปฏิเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง