แพงไปไหม ? โอปป้าฮง ยูทูบเบอร์เกาหลีเที่ยวอยุธยาเจอค่าทัวร์ตุ๊กตุ๊ก 1,200 บาท

แพงไปไหม ? โอปป้าฮง ยูทูบเบอร์เกาหลีเที่ยวอยุธยาเจอค่าทัวร์ตุ๊กตุ๊ก 1,200 บาท

View icon 313
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 17.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โอปป้าฮง ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี เจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นรุมล้อม ขายทัวร์อยุธยา 4 ชม. 1,200 บาท อ้างตำรวจการันตี ชาวเน็ตถก แพงไปไหม ? เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยผ่าน

โอปป้าฮง หรือ พี่ฮง แร็ปเปอร์ ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ ได้ลงคลิปวิดีโอพาท่องเที่ยวในจ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้เดินทางไปกับเพื่อนอีก 1 คน แต่คลิปดังกล่าวเกิดดรามา เนื่องจาก พี่ฮง ถูกเรียกค่าบริการรถตุ๊กตุ๊กราคาสูงถึง 1,200 บาท โดยเป็นราคาสำหรับ 2 คน ใช้เวลาทัวร์ 4 ชม. พาไปเที่ยววัด แวะร้านอาหาร และอ้างว่า เป็นราคามาตรฐานที่ตำรวจท่องเที่ยวให้เรียกเก็บ

พี่ฮง คิดว่าราคาแพงไป จึงอยากเรียกแกร็บ แต่ทางคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ก็บอกว่า แกร็บที่นี่ผิดกฎหมาย และกล่าวหาว่า แกร็บ อันตรายมีการโกง ถ้าอยากเรียกแกร็บต้องไปที่อื่น พร้อมคะยั้นคะยอให้นั่งรถตุ๊กตุ๊กที่สะดวกสบายกว่า พยายามโน้มน้าวจนสุดท้าย พี่ฮง ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลี ยอมขึ้นรถไปด้วยด้วยความงง ว่า แกร็บผิดกฎหมายจริงเหรอ ในเมื่อเปิดแอปพลิเคชันก็ยังสามารเรียกได้ พร้อมบอกว่า "ผมอยู่ไทยมา 20 ปี ไม่เคยเจอสถานที่ที่แกร็บผิดกฎหมาย"

นอกจากนี้ยังพาไปส่งในร้านอาหารที่ราคาแพง และให้ไปนั่งช้าง โดยพี่ฮง ปฏิเสธที่จะนั่งช้าง เพราะรู้สึกสงสารช้าง ทางคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ก็ยังตอบกลับมาว่า หากสงสารก็ต้องนั่ง เพราะว่า เขาไม่มีตังค์ ถ้าไปนั่งก็เหมือนซื้ออาหารให้เขากิน ถ้าไม่มีใครนั่ง ก็จะไม่มีตังค์ไปซื้ออาหารให้ช้าง

หลังจากคลิปเที่ยวอยุธยาของพี่ฮง ถูกเผยแพร่ ก็กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ มีการแสดงความคิดเห็น ว่า แก๊งป้ารถตุ๊กตุ๊ก ตั้งใจจะฟันค่ารถนักท่องเที่ยวแบบชัดเจน ขนาดมีกล้องก็ยังไม่เกรงใจ, ถ้าคิวตุ๊กตุ๊กตรงนี้ถูกรับรองโดยตำรวจท่องเที่ยว รบกวนช่วยตรวจสอบด้วย ถ้ามีผู้ให้บริการแบบนี้ นักท่องเที่ยวน่าจะลดลง ยังไงฝากชาวอยุธยาช่วยกันสอดส่อง เสียชื่อเสียงของชาวเมืองเก่ามาก ส่วนตัวแล้วชอบไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนี้ไปมาแล้วเกือบสิบครั้ง ถ้านักท่องเที่ยวถูกเอาเปรียบแบบนี้จะดังในทางที่ไม่ดี

นอกจากนี้การพานักท่องเที่ยวไปร้านอาหาร หรือ คาเฟ่ที่ผูกขาด และราคาสูงเกิน โดยไม่สอบถามนักท่องเที่ยวก็จะทำให้เกิดความรู้สึกแย่ได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบ แก้ไข ควบคุมค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กอย่างจริง ๆ และไม่อยากให้ปล่อยผ่าน เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของอยุธยา