ชาวบ้านแตกตื่นพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกเผาไหม้ไม่หมด เกรงเป็นการเผานั่งยาง แต่สุดท้าย เป็นเหตุโอละพ่อ

View icon 88
วันที่ 26 ก.พ. 2567 | 22.24 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้าน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เกิดความแตกตื่น หลังพบชิ้นส่วนมนุษย์คล้ายถูกเผานั่งยาง แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่สุดท้าย กลายเป็นเหตุโอละพ่อ โดยไม่เป็นอย่างที่คาดคิด

ตำรวจ สภ.นากุง อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบชิ้นส่วนคล้ายอวัยวะมนุษย์ ที่บริเวณหลังเมรุเผาศพ ฌาปนสถานโนนบ้านเก่า บ้านตูม ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ชาวบ้านเกรงว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนของมนุษย์ที่อาจถูกเผานั่งยางอำพรางคดี แต่ไหม้ไม่หมด คนร้ายจึงนำมาทิ้งอำพรางคดี ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ

แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้น ก็มีสัปเหร่อประจำเมรุเผาศพแห่งนี้ ยืนยันว่า วัตถุที่พบเป็นชิ้นส่วนของมนุษย์จริง เป็นชิ้นส่วนศพของชาวบ้านคนหนึ่งในเมรุตามประเพณีปฏิบัติ แต่ไม่ทราบด้วยเหตุผลใด ศพรายนี้กลับไหม้ไม่หมด เหลือชิ้นส่วนที่เห็นดังกล่าว ญาติ ๆ จึงมอบหมายให้ตนเองนำไปฝังกลบรวมกับเถ้าถ่าน ส่วนกรณีที่พบชิ้นส่วนอวัยวะครั้งนี้ เนื่องจาก มีสุนัขจรจัดไปคุ้ยเขี่ยขึ้นมา แล้วคาบออกไปจากจุดที่ขุดหลุมฝัง จนกระทั่งมีผู้ไปพบเห็นดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กำชับสัปเหร่อ ว่า หากทำการเผาศพคนตายรายต่อไป จะต้องเผาให้ไฟไหม้ทั้งหมด และหากจะนำไปฝังดิน ก็ต้องขุดให้ลึกที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขคุ้ยเขี่ย เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แตกตื่นเช่นนี้ขึ้นอีก