เปิดวาระประชุม ครม. เร่งเข็น "งบ67"

เปิดวาระประชุม ครม. เร่งเข็น "งบ67"

View icon 40
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 07.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุ้น ครม. เคาะปรับเพิ่ม "งบ67" เร่งสปีดขยับวันพิจารณาในสภาฯ วาระ 2 และ 3 ให้เร็วขึ้นจากเดิม 2 สัปดาห์ หวังได้ใช้เงินเร็วขึ้น  พร้อมพิจารณาจ่ายเงินชดเชยดอกเบี้ย จากผลกระทบ กรณีการระบาดโรคโควิด-19 ปี 2563 และจับตาสิทธิมารดาบริโภค "โฟลิก เอซิด" ลดความเสี่ยงลูกพิการยังไม่ทั่วถึง

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (27ก.พ.67) สำนักงบประมาณ เสนอขอเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 //การปรับวันพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 // และ การเสนอคำขอแปรญัตติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของหน่วยงานของรัฐสภา หน่วยงานของศาล หน่วยงานขององค์กรอิสระ หรือองค์กรอัยการ โดยคาดว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จะเสนอร่างดังกล่าว เข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาวาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20 - 21 มี.ค.67 ซึ่งเร็วขึ้น ประมาณ 2 สัปดาห์

กระทรวงการคลัง เสนอจ่ายเงินชดเชยดอกเบี้ยและความเสียหายรอบแรก ครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 ตามพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน แก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบ จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สนง.ปปง.) เสนอร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงิน แก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง

กระทรวงแรงงาน เสนอร่างแผนงานระดับชาติว่าด้วยงานที่มีคุณค่าของประเทศไทย วาระปี 2566-2570 และ ร่างบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับแผนงานระดับชาติว่าด้วยงานที่มีคุณค่าของประเทศไทย วาระปี 2566-2570

กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างพิธีสารฉบับที่หนึ่งเพื่อแก้ไขความตกลงการค้าเสรีอาเซียน - ฮ่องกง (First Protocol to Amend ASEAN – Hong Kong, China Free Trade Agreement) // และ สรุปภาพรวมดัชนีเศรษฐกิจการค้าประจำเดือนมกราคม 2567

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการดำเนินการด้านความปลอดภัยของผู้รับใบอนุญาต กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสี // และร่างกฎกระทรวงมาตรฐานเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรงและความปลอดภัย ในการก่อสร้างสถานประกอบการทางนิวเคลียร์ และสถานที่ให้บริการจัดการกากกัมมันตรังสี รวม 2 ฉบับ // และ รายงานภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมประจำเดือนธันวาคม 2566

กระทรวงสาธารณสุข รายงานกรณีที่หน่วยงานของรัฐยังมิได้ปฏิบัติให้ถูกต้องครบถ้วนตามหมวด 5 หน้าที่ของรัฐ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 เรื่อง สิทธิของมารดาในช่วงระหว่างก่อนและหลังการคลอดบุตร กรณีการบริโภคโฟลิก เอซิด (วิตามิน B9)

กระทรวงพลังงาน สรุปผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต กรณีโครงการที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ในกลุ่มงานส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเศรษฐกิจฐานราก โครงการระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตร สำหรับบ่อบาดาล

ทั้งนี้ หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส โดยจะค้างคืนในพื้นที่เป็นเวลา 2 คืน สำหรับภารกิจหลัก  ไปติดตามแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง