โซเชียลจวกยับสองแถวแดงเชียงใหม่บีบแตรไล่รถจอดติดสัญญาณไฟ

โซเชียลจวกยับสองแถวแดงเชียงใหม่บีบแตรไล่รถจอดติดสัญญาณไฟ

View icon 179
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 09.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โซเชียลจวกยับสองแถวแดงเชียงใหม่บีบแตรไล่รถจอดติดสัญญาณไฟ บอก “เจียงใหม่อนุโลมได้”

โซเชียลจวกยับ บอกนี่แหละรถแดงเชียงใหม่ ความคืบหน้ากรณีหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ใช้รถใช้ถนนที่เกิดขึ้นในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะที่เจ้าตัวกำลังขับรถยนต์ไปทำงานในช่วงบ่ายของวันที่ 25 ก.พ.67 ที่ผ่านมา เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงอัษฎาธร อ.เมืองเชียงใหม่ ได้หยุดรถรอสัญญาณไฟเขียว แต่ระหว่างนั้นกลับถูกรถโดยสารสองแถวสีแดงที่ขับตามหลังมาบีบแตรใส่ไม่หยุด จนเธอต้องลงจากรถไปบอกว่า ป้ายจราจรบอกให้หยุดรอสัญญาณไฟ แต่กลับถูกคนขับรถสองแถวสวนกลับมาว่า “เจียงใหม่อนุโลมได้ครับ“ พร้อมโห่ใส่ จนเจ้าตัวถึงกับอึ้ง ก่อนตัดสินใจโพสต์คลิปวิดีโอในโซเชียล ตั้งคำถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของคนขับรถสาธารณะสองแถวแดงคนดังกล่าว

น.ส.น้ำ อายุ 43 ปี เจ้าของคลิปเหตุการณ์ บอกว่าตอนนั้นกำลังขับรถออกจากที่พักเพื่อจะไปทำงานแถวย่านคูเมือง ขณะขับรถมาตามเส้นทางที่ใช้สัญจรอยู่เป็นประจำ และหยุดรถรอสัญญาณไฟเพื่อเลี้ยวซ้าย เนื่องจากป้ายจราจรให้รถที่จะเลี้ยวต้องหยุดรอสัญญาณไฟเขียว จากนั้นได้มีรถยนต์สองแถวแดงขับตามมาจอดต่อท้ายและบีบแตรใส่หลายครั้ง จนเธอตัดสินใจลงจากรถเพื่อไปบอกพร้อมกับชี้ให้ดูป้ายจราจร แต่คนขับรถสองแถวกลับพูดสวนมาว่า “เจียงใหม่อนุโลมได้” พร้อมกับโห่ใส่ในลักษณะเยาะเย้ย

“อยากฝากถึงทางคนขับรถสสาธารณะให้เคารพกฎจราจร รถโดยสารสาธารณะควรเป็นตัวอย่างให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเชียงใหม่ อย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ การปฏิบัติตามป้ายจราจรอาจช่วยลดอุบัติเหตุ และแก้ไขปัญหาจราจรได้  เชื่อว่าป้ายจราจรดังกล่าวน่าจะเพิ่งนำมาติดตั้งได้ไม่นาน อาจมีสาเหตุมาจากบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง