ชาวบ้านวอนชี้แจง กรณีถมคลองสร้างถนน

View icon 68
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 12.41 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ร้องให้ตรวจสอบ "คลองคันแอน" หลังผู้รับเหมาถมดินปิดกั้นคลองสร้างถนนและวางท่อลอดนานนับเดือนจนทำให้น้ำในคลองเน่าเสีย

จากการสำรวจ พบว่า ตลอดแนวคลองยาวกว่า 5 กิโลเมตร ไปจนถึงพื้นที่หมู่ 1 ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง หมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งทำสะพานข้ามคลองโดยไม่ได้ถมดินปิดกั้นคลองเหมือนปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ นายสุรพล ขันธิกุล ผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ชี้แจงพร้อมนำใบอนุญาตและแบบการก่อสร้างถนนลาดยาง มาให้ดูว่าได้รับอนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้อง

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า เป็นความสงสัยของชาวบ้านละแวกนี้ เพราะก่อนหน้านี้ใครจะทำทางเชื่อมข้ามคลอง ต้องทำในลักษณะสะพานข้ามไม่ใช่การถมดินกั้นคลองแบบนี้ จึงอยากถามหน่วยงานที่รับผิดชอบว่าการออกใบอนุญาตให้ถมดินกั้นคลองสร้างถนน สามารถทำได้จริงหรือ

ชาวบ้านยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรมชลประทานดูแลคลอง ส่วนถนนเลียบคลองเป็นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เคยถาม อบจ.นนทบุรี ก็โยนให้ไปถามที่ กรมชลประทาน พอถามกรมชลประทาน ก็โยนให้ไปถาม อบจ. โยนกันไปมา ส่วนการอนุมัติแบบก่อสร้าง เคยมีเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน บอกว่า คนที่อนุมัติเกษียณไปแล้ว ทำให้ตามเรื่องไม่ได้ ยิ่งเป็นแบบนี้ชาวบ้านยิ่งอยากได้คำตอบที่ชัดเจน และอยากให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง