คนขับรถแท็กซี่สุดกร่าง ขู่เอาชีวิตแม่ลูกอ่อน

View icon 77
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หญิงสาวแม่ลูกอ่อน ถูกคนขับรถแท็กซี่ ย่านรังสิตคนหนึ่ง ที่มีฉายาว่า "บังรังสิต" ข่มขู่ หลังสามีของสาวแม่ลูกอ่อน บอกว่า ไม่อยากขึ้นตรงนี้ เพราะเคยโดนโกง เลยทำให้คนขับแท็กซี่รายนี้ไม่พอใจ

คนขับรถแท็กซี่สุดกร่าง ขู่เอาชีวิตแม่ลูกอ่อน
เป็นคลิปเหตุการณ์หญิงแม่ลูกอ่อน เดินทางมาจากต่างจังหวัด พร้อมกับสามี และลูกน้อยอายุ 1 ขวบ มาลงที่ท่ารถรังสิต จังหวัดปทุมธานี จุดนี้มีรถแท็กซี่จอดอยู่หลายคัน และเคยตกเป็นข่าวเรื่องไม่กดมิเตอร์ จึงเลี่ยงไปขึ้นที่จุดอื่น แต่ก็ถูกคนขับรถแท็กซี่เดินตามให้ใช้บริการ สามีของหญิงสาวจึงพูดเตือนว่า ไม่อยากขึ้นตรงนี้ เพราะเคยโดนโกง เท่านั้นแหล่ะ คนขับแท็กซี่ที่ประกาศตัวว่าฉายา "บังรังสิต" ไม่พอใจ

เย็นวันนี้จะไปแจ้งตำรวจเอาผิด ซึ่งโทษน่าจะเข้าข่าย "ข่มขู่ให้ตกใจกลัว" ซึ่งทางตำรวจบอกว่า ได้ไปตามตัวคนขับคนนี้แล้ว แต่ไม่พบ วันนี้จะให้ไปตามตัวอีก ส่วนทางขนส่งจังหวัดปทุมธานี บอกว่า เท่าที่ดูคลิป ความผิดยังไม่สำเร็จ แต่จะเรียกตัวมาว่ากล่าวตักเตือน

กระทรวงคมนาคม สั่งทบทวนค่าโดยสารรถแท็กซี่
นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงคุณภาพชีวิตโชเฟอร์แท็กซี่ ถึงขั้นสั่งการให้กระทรวงคมนาคม ทบทวนอัตราค่าโดยสารให้เหมาะสม

โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายเร่งด่วนให้กรมการขนส่งทางบก เร่งแก้ปัญหา การให้บริการรถแท็กซี่ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการที่ดี สะดวก ปลอดภัย ราคาเหมาะสม ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี และหาสาเหตุ แท็กซี่ปฏิเสธให้บริการ ในชั่วโมงเร่งด่วน โดยให้สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ TDRI ไปศึกษาวิจัยแนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ทั้งระบบ แต่ไม่รบกวนต่อค่าครองชีพประชาชน

ที่ผ่านมา แท็กซี่ เพิ่งได้รับการปรับขึ้นค่าโดยสารไปเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 แต่เป็นการปรับค่าโดยสารสำหรับรถแท็กซี่คันใหญ่ขนาดใหญ่ เก๋ง หรือ แวน 3 ตอน กลุ่มนี้คิดอัตราเริ่มต้นที่ 40 บาท ส่วนคันเล็กทั่วไป คงค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 35 บาท หากเส้นทางเกินกว่า 1 กิโลเมตร จะสามารถคิดค่าโดยสารเพิ่มได้ในอัตราขั้นบันไดตั้งแต่ 6 บาท 50 สตางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง