แก้ปมย้ายอุเทนถวาย ต้องยึดตามกฎหมาย

แก้ปมย้ายอุเทนถวาย ต้องยึดตามกฎหมาย

View icon 79
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 15.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ศุภมาส” กำชับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งคลี่คลายข้อพิพาทย้ายวิทยาเขตพื้นที่อุเทนถวาย ให้เร็วที่สุด โดยยึดตามหลักกฎหมาย ย้ำ ยังรับนักศึกษาชั้นปี 1 ปีการศึกษา 2567 ตามปกติ

วันนี้ ( 27 ก.พ. 67 ) น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยหลังรับหนังสือจากกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายและศิษย์เก่า ที่แสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายวิทยาเขตพื้นที่อุเทนถวาย พร้อมระบุ จากข้อเรียกร้องทั้งหมด กระทรวง อว. รับประเด็นไว้เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาเพื่อหาทางคลี่คลายปัญหาโดยเร็วที่สุด ซึ่งในบางเรื่องก็อยู่ระหว่างการพูดคุยหารือหาทางออกร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง และเพื่อให้เกิดความรอบคอบในการแก้ไขปัญหา แต่อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาจะต้องเคารพและยึดหลักของกฎหมาย โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาของประเทศเป็นสำคัญ

“ในส่วนของการเปิดรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2567 ของ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ขอย้ำว่า ยังคงเปิดรับตามปกติ แต่ให้มีการบริหารจัดการการเรียนการสอนเพื่อให้สอดรับกับแผนการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ได้กำหนดไว้” น.ส.ศุภมาส กล่าว