ทำลายสถิติโลก! นักดำน้ำสาวโครเอเชียดำน้ำใต้น้ำแข็งได้ไกลที่สุดในโลก

ทำลายสถิติโลก! นักดำน้ำสาวโครเอเชียดำน้ำใต้น้ำแข็งได้ไกลที่สุดในโลก

View icon 47
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 15.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วาเลนตินา คาฟอลลา" นักดำน้ำชาวโครเอเชีย ทำลายสถิติโลกดำน้ำใต้น้ำแข็งได้ไกลที่สุดในโลกในเทือกเขาแอลป์ โดยดำได้ไกลถึง 140 เมตร และไม่ใช้ถังออกซิเจนเป็นเวลา 1.40 นาที

วันนี้ (27 ก.พ. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "วาเลนตินา คาฟอลลา" (Valentina Cafolla) นักกีฬาดำน้ำชาวโครเอเชียทำลายสถิติการดำน้ำฟรีไดรฟ์วิงแบบระยะไกล (Dynamic Apnea Freediving) ใต้น้ำแข็งเมื่อวันศุกร์ (23 ก.พ. 67) ที่ผ่านมา ที่ทะเลสาบ "ลาโก ดิ อันเตอร์เซลวา" ในเทือกเขาแอลป์ ประเทศอิตาลี

โดยการดำน้ำใต้น้ำแข็งในครั้งนี้ "วาเลนตินา คาฟอลลา" สามารถดำน้ำและว่ายน้ำได้ไกลถึง 140 เมตร โดยใช้ตีนกบว่ายน้ำแบบครีบเดียวและไม่ใช้ถังออกซิเจนเป็นเวลา 1.40 นาที ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนัก

นอกจากนี้ การดำน้ำในครั้งนี้ของ "วาเลนตินา คาฟอลลา" ยังแซงสถิติของ "ยาสุโกะ โอเซกิ" (Yasuko Ozeki) นักกีฬาดำน้ำชาวญี่ปุ่นที่ดำน้ำแบบเดียวกันที่ทะเลสาบ "ชิเรโตะโคโกะ" จังหวัดฮกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ได้ไกลถึง 125 เมตรเมื่อปี 2560

ทั้งนี้ "วาเลนตินา คาฟอลลา" มีแผนจะเข้าร่วมการแข่งขันดำน้ำแบบฟรีไดรฟ์วิงระดับชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ในเดือนกรกฎาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง