ผู้นำฝรั่งเศสเผยนาโต อาจส่งทหารช่วยยูเครน

View icon 49
วันที่ 27 ก.พ. 2567 | 18.00 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ผู้นำฝรั่งเศส ประกาศว่า กองกำลังชาติพันธมิตรนาโต อาจส่งทหารเข้าไปร่วมรบในสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซีย ที่ยืดเยื้อมากกว่า 2 ปี ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส กล่าวในการประชุมสัมมนากลุ่มผู้นำชาติสมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ที่กรุงปารีส ที่มีผู้นำ 21 ชาติเข้าร่วมประชุม โดยผู้นำฝรั่งเศส ระบุว่า นาโตไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะส่งทหารเข้าไปในสมรภูมิยูเครน เพื่อช่วยเหลือยูเครนในการต่อต้านการรุกรานของกองทัพรัสเซีย และนาโตจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้รัสเซียได้ชัยชนะในสงครามยูเครน

นอกจากนี้ ผู้นำฝรั่งเศส เปิดเผยด้วยว่าชาติพันธมิตรนาโตเห็นพ้องความร่วมมือใหม่ในการจัดส่งอาวุธระเบิดและจรวดพิสัยกลางและพิสัยไกลให้กับยูเครน

ส่วนสถานการณ์สู้รบเมื่อวานนี้ กองทัพรัสเซียเปิดเผยว่า สามารถต้านทานการโจมตีของกองทัพยูเครนในหลายพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน และทำลายรถถังรุ่น เอ็ม 1 อบรามส์ ที่กองทัพสหรัฐฯ มอบให้กับกองทัพยูเครนด้วย

ด้านกองทัพยูเครน เผยว่า สามารถต้านทานการรุกของทหารรัสเซียในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พร้อมทั้งส่งเครื่องบินขับไล่และยิงจรวดโจมตีฐานบัญชาการของกองทัพรัสเซียหลายแห่งในพื้นที่ตะวันออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง