รวบสาวไทย หนึ่งในแก๊งฆาตกรรมชายชาวไต้หวัน ยืนยันไม่รู้สาเหตุ และปมขัดแย้งธุรกิจ

View icon 33
วันที่ 28 ก.พ. 2567 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมชายชาวไต้หวันแล้วนำศพไปทิ้งแถวสุวรรณภูมิ ล่าสุดจับตัวคนร้ายได้ 1 คน เป็นหญิงชาวไทยหน้าตาดี อายุ 22 ปี ส่วนอีก 4 คน ที่เป็นชาวไต้หวัน ขณะนี้กบดานอยู่ในกัมพูชา 3 คน และหนีไปไต้หวันแล้ว 1 คน

ล่าสุดตำรวจกัมพูชาได้จับกุมตัว นางสาวปิยานุช อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายชิ โหมว เชียง ชายชาวไต้หวัน ได้แล้ว และนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยนางสาวปิยานุชให้การปฏิเสธว่า ในตอนแรกเธอไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการฆ่า แต่ยอมรับว่าได้ยินเสียงปืน เพราะอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แต่หลังจากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุก็บอกให้เธอเก็บเสื้อผ้าและหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน จึงรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ยืนยันว่าสาเหตุไม่ใช่เรื่องชู้สาว และไม่ทราบว่ามีความขัดแย้งเรื่องธุรกิจอะไร แก๊งคอลเซนเตอร์หรือไม่ เพราะเธอไม่รู้รายละเอียดลึก แต่ยอมรับว่า นายหวัง คง เตง อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ เป็นแฟนที่ดูแลเลี้ยงดูเธออยู่ และเป็นคนขับรถคันสีแดงนำศพออกจากบ้านพักไป

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือชาวใต้หวันอีก 3 คน มีข้อมูลว่ายังกบดานอยู่ในกัมพูชา และมี 1 คน หนีกลับไต้หวันไปแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว

นอกจากนี้ ตำรวจยังเรียกคนขับรถตู้ที่มารับแก๊งนี้ไปส่งชายแดนมาสอบปากคำ ยืนยันว่าเพียงแค่ได้รับว่าจ้างให้ไปรับไปส่งเท่านั้น

ส่วนรถยนต์ ยาริสสีขาว ที่ผู้เสียชีวิตขโมยมาจากพัทยา และมีการแจ้งความไว้นั้น เจ้าหน้าที่ไปตรวจพบที่ปั๊มน้ำมันปากทางเข้าหมู่บ้านอารียา ย่านลาดปลาเค้า ขณะนี้ได้ตรวจยึดมาเก็บเป็นหลักฐานแล้ว

นอกจากนี้ ยังเชิญตัวเจ้าของอาวุธปืนกล็อก ขนาด .45 ที่คนร้ายใช้สังหาร มาสอบปากคำ ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะได้ขายปืนกระบอกนี้ ให้กับร้านจำหน่ายปืนแห่งหนึ่ง ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในราคา 40,000 บาท อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากนั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับปืนกระบอกนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง