จราจรชี้แจง ไม่มีการอนุโลมซ้ายผ่านตลอด

View icon 65
วันที่ 28 ก.พ. 2567 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ขึ้นเหนือ สาวเชียงใหม่งงขับรถจอดรอไฟแดงเพื่อเลี้ยวซ้ายอยู่ดี ๆ โดนบีบแตรไล่ ทั้งที่ป้ายบอกว่าจะเลี้ยวต้องรอสัญญาณไฟ เรื่องราวเป็นอย่างไร

ภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ของหญิงสาวอายุ 43 ปี ขณะจอดรอสัญญาณไฟแดง ที่สี่แยกถนนอัษฎาธร อำเภอเมืองเชียงใหม่ สังเกตุซ้ายมือบนให้ดี ๆ ป้ายจราจรเขียนว่า "เลี้ยวซ้าย รอ สัญญาณไฟ" นั่นหมายถึงจะเลี้ยวซ้ายต้องรอไฟเขียว แต่ระหว่างที่เธอจอดรออยู่ก็มีรถสี่ล้อแดงมาจอดต่อท้าย แล้วบีบแตรใส่เธอ บีบอยู่ 3 ครั้ง

จนเธอทนไม่ไหวลงรถไปบอกว่า ป้ายเขียนว่าให้รอก็ต้องรอ แต่คนขับรถแดง พูดสวนเลยว่า "ตำหนวดเจียงใหม่เปิ้นอนุโลมหื้อ" พร้อมกับโห่ใส่เธอหนึ่งครั้ง แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เพราะเธอเดินกลับมาที่รถทันที แต่เธอกลับรู้สึกว่าทำตามกฏจราจรแล้ว แต่ทำไมกลับถูกต่อว่าและจราจรเชียงใหม่อนุโลมจริงหรือไม่ จึงโพสต์ถามลงในโลกออนไลน์

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว ได้ไปพบกับเจ้าของคลิปวิดีโอ เธอเล่าให้ฟังว่า ตามที่เห็นคลิปวิดีโอ เธอกำลังจะไปทำงานซึ่งเส้นทางนี้เธอใช้ทุกวัน เห็นรถคันอื่นจอดรอเหมือนกัน แต่ไม่เข้าใจว่ารถสี่ล้อแดงจะบีบแตรทำไม อยากฝากถึงทางคนขับในคลิปว่าให้เข้าใจใหม่ว่าให้เคารพป้ายจราจรและอยากให้ทุกคนเคารพกฎจราจร โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะที่ต้องเป็นตัวอย่างให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเชียงใหม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย

ด้าน พันตำรวจโท ศักดา โชติพัฒนโภคิน สารวัตรกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ อธิบายให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า การเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดไม่มีกฎหมายจราจรเขียนไว้ แต่เป็นสิ่งที่ทำกันมาจนเคยชิน หากมีป้ายบอกชัดเจนว่าให้หยุดรอสัญญาณไฟก็ต้องหยุดรอ ซึ่งหญิงสาวเจ้าของคลิปวิดีโอทำถูกต้องแล้ว และทางตำรวจจราจรเชียงใหม่ ไม่เคยมีการอนุโลมใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าพบเห็นก็จะมีการจับปรับทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง