จับแล้ว 1 โจรขโมยย่ามหลวงพ่อ 50 ล้านบาท

View icon 106
วันที่ 28 ก.พ. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับแล้ว 1 ใน 2 คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ ขโมยย่ามเจ้าอาวาสวัดดังในเมืองเพชรบุรี ได้พระเครื่องกว่า 50 ล้านบาท เอาไปขาย กลายเป็นพระเก๊ซะส่วนใหญ่

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านแหลม จับกุมนายหนึ่ง อายุ 46 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุลักย่ามของพระครู อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าอาวาสอ้างว่า ในย่ามมีเหรียญพระเครื่องชื่อดังจำนวนมาก เอกสารสำคัญ และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

ส่วนการจับกุม ตำรวจยึดของกลางคืนมาได้ เหลือแค่เหรียญพระเครื่อง 3 เหรียญ และกรอบพระ 7 กรอบ สอบสวนนายหนึ่ง อ้างว่าก่อนก่อเหตุ นายเต้ย ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่ ว่าจ้างให้ขี่รถจักรยานยนต์พาไปส่งวัด ก่อนที่นายเต้ย จะขึ้นไปลักย่ามหลวงพ่อ แล้วนำพระเครื่องมาแบ่งกัน แล้วแยกย้ายหลบหนี แต่เมื่อนำเหรียญพระเครื่องไปขาย ปรากฏว่าส่วนใหญ่เป็นพระปลอม จึงขายไปตามสภาพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป และจะได้ติดตามจับกุมตัวนายเต้ย มาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง