ฝากขัง ปิยานุช แก๊งร่วมฆ่าชาวไต้หวัน

View icon 78
วันที่ 29 ก.พ. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมชายชาวไต้หวัน วันนี้ตำรวจได้นำตัว นางสาวปิยานุช หญิงไทยหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุไปฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมชายชาวไต้หวัน จ่อยิงที่ศีรษะ 3 นัด แล้วนำศพไปทิ้ง ไว้ในร้านค้าที่เลิกกิจการไปแล้ว ตรงข้ามโรงบำบัดน้ำเสีย ริมถนนสุวรรณภูมิสาย 4 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดตำรวจได้นำตัว นางสาวปิยานุช หนึ่งในแก๊งฆ่าชาวไต้หวัน ไปฝากขังต่อศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีอุกฉกรรจ์และเกรงว่าจะหลบหนี ซึ่งในจังหวะที่มีการนำตัวออกจากโรงพักไปขึ้นรถ พบว่า นางสาวปิยานุช อยู่ในอาการนิ่งสงบ เหม่อลอย ไม่ได้พูดอะไรกับนักข่าว และไม่พบว่ามีญาติมาติดต่อขอเยี่ยม

ขณะที่ ตำรวจไต้หวันสามารถจับตัวได้แล้ว 1 คน คือ นายโฉ ยู่ ฟาย อายุ 25 ปี ที่หลบหนีออกจากประเทศไทย ไปพร้อมกับพวก และกบดานอยู่ที่ประเทศกัมพูชา จากนั้นหนีกลับไต้หวันไปเพียงคนเดียว ทางการไต้หวันจึงออกหมายเรียก นายโฉ ยู่ ฟาย จึงเดินทางไปแสดงความบริสุทธิ์ต่ออัยการ ปรากฏว่า เจ้าตัวให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนฆ่า แต่ยอมรับว่ารู้เห็นเกี่ยวกับการอำพรางศพ ส่วนที่หนีกลับไต้หวัน เพราะกลัวว่าหัวหน้า คือ นายหวัง คง เต่ง คือ แฟนนางสาวปิยานุช จะฆ่าปิดปาก อัยการไต้หวันจึงนำตัวส่งศาลและให้ประกันตัว คิดเป็นเงินไทย 300,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน ขณะนี้ยังกบดานอยู่ในประเทศกัมพูชา อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม