ไบเดน ตรวจสุขภาพประจำปี แพทย์ระบุสุขภาพแข็งแรงดี

View icon 66
วันที่ 29 ก.พ. 2567 | 13.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ อายุ 81 ปี เข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปี ที่โรงพยาบาลทหารในรัฐแมริแลนด์ โดยบันทึกของแพทย์ระบุว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้นำสหรัฐฯ มีการรักษารากฟัน และได้เข้ารับการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ แต่ นายไบเดน ยังคงมีสุขภาพดี

นอกจากนี้ แพทย์ยังระบุว่า นายไบเดน มีภาวะอาการปลายประสาทอักเสบบริเวณเท้าทั้งสองข้าง, มีภาวะกรดไหลย้อน, ภูมิแพ้ และโรคข้อและกระดูกสันหลังอักเสบ ที่รักษาได้ด้วยยา ซึ่งสุขภาพร่างกายของผู้นำสหรัฐฯ ในปีนี้ไม่มีข้อกังวลใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม และน ายไบเดน ยังคง "มีความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่" และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีการยกเว้นหรือผ่อนปรนใด ๆ พร้อมกันนี้ แพทย์ได้แนะนำให้ นายไบเดน ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5 วัน ขณะที่ นายไบเดน เปิดเผยหลังเข้ารับการตรวจร่างกายว่า ผลตรวจสุขภาพของเขาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากปีที่ผ่านมา
          
ทั้งนี้ ประเด็นสุขภาพของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกนำขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น หลังเขาลงแข่งขันชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ อีกสมัย ในฐานะประธานาธิบดีที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ โดยคู่แข่งของ นายไบเดน ต่างโจมตีว่าเขาเริ่มมีสติเลอะเลือน และแก่เกินไปที่จะเข้ามาคุมทำเนียบขาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง