พลเมืองดีโทรแจ้งเบาะแส ป.ป.ส. ยึดทรัพย์นักค้า 4.8 ล้าน

พลเมืองดีโทรแจ้งเบาะแส ป.ป.ส. ยึดทรัพย์นักค้า 4.8 ล้าน

View icon 194
วันที่ 29 ก.พ. 2567 | 15.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พลเมืองดีโทรแจ้งเบาะแส สายด่วน ป.ป.ส. จากคดียาบ้า 2 หมื่นเม็ด ขายให้นักท่องเที่ยว นำไปสู่การยึดทรัพย์นักค้า 4.8 ล้าน

วันที่ (29 ก.พ.67) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เผยถึงการแจ้งเบาะแสยาเสพติด สายด่วน ป.ป.ส. 1386 จนนำไปสู่การจับกุมผู้ค้ายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด และขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ ยึดทรัพย์ 4.8 ล้านบาท เหตุเกิดที่ ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่

คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 8 ตรวจสอบประวัติบุคคลตามข้อร้องเรียนพบว่าเป็นอดีตนักโทษคดียาเสพติด และมีอาชีพขับเรือสปีดโบต จึงร่วมวางแผนกับ สถานีตำรวจภูธรอ่าวนาง เพื่อวางกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อพบตัวเป้าหมายได้แสดงตัวตรวจค้น พบของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด ซุกซ่อนบริเวณผนังบ้าน โดยจากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการนำยาเสพติดไปขายให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ ผ่านการขับเรือสปีดโบต

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเพื่อประโยชน์ในการขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ก่อนพบข้อมูลการติดต่อของผู้เกี่ยวข้องอีกหนึ่งราย จึงได้ขยายผลจับกุมเป้าหมายรายที่ 2 ที่มีบทบาทเป็นผู้ร่วมขบวนการ และยึดทรัพย์สิน เป็น บ้าน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เงินสด เงินในบัญชีธนาคาร รวมมูลค่า 4,836,100 บาท และแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง