สุดระทึก ประตูกระเช้าชิงช้าสวรรค์ เปิดกลางอากาศ เด็กเกือบตก

View icon 95
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 04.41 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์สุดระทึก ภายในงานมหัศจรรย์แม่วาง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อจู่ ๆ ประตูชิงช้าสวรรค์ที่กำลังหมุนอยู่เปิดกลางอากาศ ทำเอาเด็กชายอายุ 5 ขวบ เกือบหล่นพื้น เท่านั้นยังไม่พอยังขึ้นไปค้างเติ่งอยู่บนจุดที่สูงสุด เพราะประตูที่เปิดอ้าออกไปติดกับเหล็กโครงสร้างของเครื่องเล่น จนผู้ดูแลต้องรีบปีนป่ายขึ้นไปแก้ไข จนกระทั่งสุดท้ายชิงช้าก็หมุนกลับลงมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความหวาดเสียว

เป็นภาพเหตุการณ์สุดระทึกที่เกิดขึ้นภายในสวนสนุกงานมหัศจรรย์แม่วาง จัดขึ้นที่ลานเอนกประสงค์เทศบาลตำบลแม่วาง อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองกำลังพาเด็ก ๆ นั่งกระเช้าชิงช้าสวรรค์ ท่ามกลางความตื่นเต้นสนุกสนานชมวิวมุมสูงสวยงาม แต่ปรากฏว่า จู่ ๆ ที่กระเช้าหลังคาสีเขียว ซึ่งมีผู้ใหญ่นั่งอยู่ 1 คน และมีเด็กเล็ก 2 คน เกิดเหตุไม่คาดฝันประตูกระเช้าเปิดออกกะทันหัน และเปิดค้างอยู่อย่างนั้น ขณะที่ชิงช้าก็กำลังหนุนอยู่โดยขึ้นไปค้างเติ่งอยู่ด้านบนที่เป็นจุดสูงสุด และไปติดกับโครงเหล็กทำให้หมุนไม่ได้และเอนเอียงไปมาท่ามกลางความหวาดเสียว ทำเอาเด็กเล็กเกือบพลัดตกลงมาด้านล่าง โดยมีผู้ปกครองที่มาด้วยกันถ่ายคลิปนี้อยู่ถึงกับกรีดร้องลั่นด้วยความตกใจ สุดท้ายแล้วผู้ดูแลชิงช้าสวรรค์ได้รีบปีนป่ายขึ้นไปแก้ปัญหา โดยปิดล็อกประตูกระเช้าให้หมุนลงมาได้ตามปกติ ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจ

ทีมข่าวช่อง 7HD ของเราได้พูดคุยกับผู้ปกครองที่ถ่ายคลิปนี้เอาไว้ได้ในขณะเกิดเหตุและเป็นเจ้าของเสียงที่กรีดร้องดังลั่นในวันนั้น บอกว่า ตกใจมากเนื้อตัวสั่นไปหมด กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับหลานของตัวเองที่นั่งอยู่ในกระเช้า ซึ่งตอนแรกไม่อยากให้เด็ก ๆ นั่ง เพราะกลัวอันตรายเหมือนกับในข่าวสวนสนุกที่เคยเกิดขึ้น แต่สุดท้ายก็ทนการรบเร้าของเด็ก ๆ ที่อยากนั่งไม่ไหว ก็เลยตัดใจซื้อตั๋วให้ และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้

เธอบอกด้วยว่า อยากให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ สำหรับสวนสนุกที่ไปจัดตามงานต่าง ๆ ให้ตรวจสอบสภาพความมั่งคงแข็งแรงของเครื่องเล่นอยู่ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยก่อนที่จะเปิดให้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง