13 ชีวิต กางเต็นท์นอนข้างถนน ยังวุ่นไม่จบ เจ้าของที่ดินแจงเหตุปิดทางเข้า-ออก

View icon 108
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กรณีดรามา 13 ชีวิต กางเต็นท์ กินข้าว นอนริมถนน เพราะบ้านอยู่ในพื้นที่ตาบอด ดูเหมือนจะยังไม่จบง่าย ๆ ล่าสุด เจ้าของที่ดินออกมาตอบโต้ สาเหตุที่ต้องปิดกั้นทางเข้าออก เพราะไม่ไหวกับพฤติกรรมของบ้านนี้แล้ว

เต็นท์สีเขียวตั้งอยู่ริมถนนที่เห็นอยู่นี้ คือ เพิงพักที่ครอบครัว ซึ่งมีด้วยกัน 13 ชีวิต นำมากางเพื่ออยู่อาศัย ซึ่งสมาชิกในครอบครัวบอกว่าสาเหตุที่ต้องมาอยู่ตรงนี้ เพราะถูกเจ้าของที่นำสังกะสีและป้ายมาปิดกั้น ทำให้ไม่สามารถเดินเข้าไปยังบ้านที่อยู่ด้านในได้ เนื่องจากบ้านของพวกเขาเป็นพื้นที่ตาบอด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่ดินซึ่งเป็นปัญหา พบกับ นายสำราญ เจ้าของบ้านและเจ้าของที่ดิน เปิดใจว่า ร้านค้าของครอบครัว 13 ชีวิตนั้น ได้รุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ของตนตั้งแต่สมัยพ่อยังมีชีวิตอยู่ และทะเลาะเรื่องที่ดินกันมาตลอดกว่า 20 ปี อีกทั้งในปัจจุบันก็ขอบ้านเลขที่เก่าของพ่อเอามาสวมใช้กับเพลิงร้านค้าริมถนนเพื่อใช้ไฟ ส่วนน้ำใช้น้ำประปาหมู่บ้าน ซึ่งครอบครัวตนต้องทุกข์ทนมาตลอด แต่ก็เลือกที่จะปล่อยผ่านไป จนกระทั่งน้องสาวตนเห็นสุนัขตัวโปรดถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตาในพื้นที่ของตน ฟางเส้นสุดท้ายจึงขาดโดยพลัน

ทั้งนี้ ทีมข่าวปรึกษากับสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชี้แจงว่า ในกรณีนี้ทางเจ้าของที่ดินมีสิทธิ์ที่จะปิดทาง เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล การไปแจ้งความกับตำรวจไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ฉะนั้น หากอยากได้ทางเข้าบ้าน แต่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกับเจ้าของพื้นที่ได้ ก็จะต้องไปฟ้องร้องต่อศาล ให้มีคำสั่งเปิดทางเข้า-ออกให้เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง