สักการะหลวงพ่อทอง วัดบ้านด่าน จ.ศรีสะเกษ

View icon 145
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - การกราบไหว้ขอพร ขอโชค ขอลาภ มักจะจุดธูปอธิษฐานกันในใจ แต่ไม่ใช่กับ "หลวงพ่อทอง" วัดบ้านด่าน จังหวัดศรีสะเกษ

สักการะหลวงพ่อทอง วัดบ้านด่าน จ.ศรีสะเกษ
หากจะเข้ากราบสักการะขอพรและโชคลาภจาก "หลวงพ่อทอง" พระพุทธรูปปางห้ามสมุทร ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดบ้านด่าน อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ มีความเชื่อกันว่า หลังตั้งจิตอธิษฐานแล้ว จะต้องพูดออกมาดัง ๆ เพื่อบอกสิ่งที่ต้องการ คน ๆ นั้นก็จะได้ดั่งที่หวัง ซึ่งในอดีตไม่ได้บันทึกถึงเรื่องนี้ว่าเพราะเหตุใด แต่ที่ผ่านมามีหลายคนได้ตามที่ขอ และมีการบอกต่อ ๆ กันมา

ตามบันทึกของวัดฯ "หลวงพ่อทอง" เคยถูกขโมยออกไปจากวิหารถึง 2 ครั้ง คือในปี พ.ศ.2508 และ 2518 แต่สุดท้ายองค์ท่านก็แสดงปาฏิหาริย์กลับมาที่วัดได้เอง และในวันที่ 2-3 มีนาคมนี้ จะจัดงานฉลองพระวิหาร "หลวงพ่อทอง" อีกด้วย

FC อัดฉีด ตามเจอ "ทองมา" ไก่ชนแสนรู้ หายออกจากวัดฯ จ.นนทบุรี
ที่วัดสร้างใหม่คลองเจ็ก อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ทั้งหลวงพ่อและชาวบ้าน ต่างทุกข์ใจกับการหายไปของ "เจ้าทองมา" ไก่ชนแสนรู้ ที่มีลักษณะพิเศษตรงที่มีเดือยยื่นออกมากลางลำคอ และเคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า สามารถจิกเลขเด็ดให้ชาวบ้านถูกรางวัลมาแล้วหลายงวด ถึงขั้นบรรดา FC ลงขันให้เงินรางวัล 3,000-5,000 บาท แก่ผู้ที่เจอ

เจ้าทองมา หายไปตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ในช่วงที่ทางวัดฯ จัดงานบุญประจำปี ตามหาอยู่หลายวันก็ไม่เจอ ยิ่งช่วงนี้ใครที่เคยถูกรางวัลจากเจ้าทองมา จะเข้ามาถามหากันทุกวันว่า ไก่ไปไหน ไก่หายไปไหน โดยเฉพาะสมาชิกที่บ้าน นางเฉลา จิตต์เอื้อ ซึ่งอาศัยอยู่ติดกับวัดฯ จะมีความผูกพันกันเป็นพิเศษ เพราะกิจวัตรประจำวันของเจ้าทองมา จะเดินไปขันและตีปีกเพื่อขออาหารเม็ดกินทุกวัน วันละ 3 เวลา หลายคนกลัวว่า เจ้าทองมาจะถูกคนใจบาปอุ้มไปฆ่ากิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง