ย้ายจุดจอดรถทัวร์สถานีขนส่งหมอชิต 2 มาหน้าสถานีฯ

View icon 295
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 07.23 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อคืน เป็นคืนแรกที่ขนส่งหมอชิต 2 ได้มีการย้ายจุดส่งผู้โดยสารจากชานชาลา ขาเข้า เป็นด้านหน้าขนส่งแทน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร ซึ่งผู้โดยสารหลาย ๆ คน ยังค่อนข้าง "งง" อยู่

ย้ายจุดจอดรถทัวร์สถานีขนส่งหมอชิต 2 มาหน้าสถานีฯ
ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือที่เราเรียกติดปากกันว่าสถานีขนส่งหมอชิต 2 มีการปรับเปลี่ยนจุดจอดรถส่งผู้โดยสาร โดยจะปิดพื้นที่ชานชาลา ขาเข้าทั้งหมด และย้ายจุดจอดรถโดยสารมาด้านหน้าสถานี เพื่อความสะดวกสบายและเป็นการดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร หลังเกิดปัญหาร้องเรียน ทั้งวินรถจักรยานยนต์เถื่อน แท็กซี่เถื่อนคุกคามผู้ใช้บริการ

ทางขนส่ง ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกเส้นทาง ติดตั้งบริเวณทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งฯ กับอู่หมอชิต 2 เป็นระยะ พร้อมทั้งเตรียมจุดใช้บริการรถแท็กซี่ มีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์ และมีรถแท็กซีที่ถูกกฎหมาย เข้ามาต่อคิวรับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง แต่จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า จุดที่รอรถแท็กซี่ ประชาชนต้องต่อคิวกันค่อนข้างนาน เพราะรถแท็กซี่ที่เข้ามาให้บริการยังมีน้อยกว่าจำนวนคนที่ต่อคิวรอ

ทีมข่าวสอบถามความเห็นจากผู้ใช้บริการหลาย ๆ คน บอกไปในทิศทางเดียวกันว่า ยังค่อนข้างงุนงง เพราะยังไม่คุ้นเคยกับการลงจากรถที่จุดนี้ บางคนพอลงจากรถมาก็พยายามจะเดินไปด้านหลัง เพื่อที่จะขึ้นรถต่อ แต่ยังดีที่เจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์บอก อย่างผู้ใช้บริการคนนี้เดินทางกลับมาจากจังหวัดเชียงราย พอรถเลี้ยวเข้ามาตรงจุดดังกล่าว ก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมมาจอดที่จุดนี้ แต่โดยรวมค่อนข้างพอใจกับจุดจอดรถใหม่ เพราะรู้สึกไม่วุ่นวาย และไม่มีวินรถจักรยานยนต์เถื่อน มารบกวนเวลาลงจากรถ

รถแท็กซี่เข้าท่าอากาศยานดอนเมือง ใช้เลนเฉพาะ
1 มีนาคม เป็นวันแห่งการจัดระเบียบ จะมีความเปลี่ยนแปลง ทั้งที่ สถานีขนส่งหมอชิต และสนามบินดอนเมือง

โดยท่าอากาศยาน หรือ สนามบินดอนเมือง เริ่มบังคับใช้มาตรการแก้ปัญหาการจราจร ด้วยการเปิดเส้นทางให้แท็กซี่ ใช้เลนเฉพาะฯ ส่งผู้โดยสาร ตั้งแต่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ (ขาออก) อาคาร 2 เพื่อเตรียมรองรับจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพิ่มเจ้าหน้าที่ ตม. 200 นาย
เจ้าหน้าที่ประจำจุด ตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อีก 200 คน จะเริ่มปฏิบัติงานวันแรก ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม ในการเพิ่มบุคคลากร รองรับการเติบโตด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจการบิน