กลางคืนบินโฉบ กลางวันบินชน "นกแสก" บินชนกระจกสลบกลางอากาศ หลับ แต่กลับมาได้

View icon 233
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 14.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kingkezy482” หรือ “KingKezy” โพสต์คลิปเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อมีนกแสกบินชนกระจกจนสลบ พร้อมเขียนแคปชันว่า “มันบินชนกระจกไป 2 รอบ ดีนะไม่เป็นอะไร”

โดยผู้โพสต์เป็นหนุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย จ.เลย ขณะเข้าห้องน้ำชายเห็นนกตัวใหญ่ จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป ปรากฏว่านกก็ตกใจ พยายามบินหนี แต่กลับบินไปชนกระจกหน้าต่างห้องน้ำ จนเสียงชนดังสนั่น ถึงกับสลบกลางอากาศ เห็นนอนแน่นิ่งนึกว่าตาย จึงเข้าไปตรวจสอบดูอาการ โชคดีที่น้องแค่สลบ ก่อนนำออกมาจากห้องน้ำมาพักฟื้นที่ด้านนอก เผื่อฟื้นขึ้นมาจะได้บินไปต่อได้ พอฟื้นขึ้นมายังดูนกมีอาการมึนงง จากนั้นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เนื่องจากนกได้บินชนประตูกระจกเป็นรอบที่สอง ก่อนจะตั้งสติอีกสักพักค่อยบินต่อไปได้โดยไม่ชนอะไร

อย่างไรก็ตาม ตอนแรกยังไม่รู้ว่าเป็นนกอะไร พอหาข้อมูลและถามในกลุ่มครอบครัว ถึงได้รู้ว่านกซุ่มซ่ามตัวนี้คือ “นกแสก” แถมเป็นห่วงเรื่องความเชื่อของชาวบ้านเกี่ยวกับนกชนิดนี้ ซึ่งจริงๆไม่ต้องกลัวจะมีพิษภัย หรือนำความตายมาเยือนคนในบ้าน เพราะน้องช่วยกำจัดหนูในระบบนิเวศ โดยเฉพาะในอาคารบ้านเรือน อย่าไปรังแกหรือทำร้าย โดยน้องเป็นสัตว์ออกหากินตอนกลางคืน ส่วนกลางวันก็มองเห็นปกติ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระจกใส นกคงคิดว่าเป็นช่องว่าง จนเป็นสาเหตุให้บินชนอย่างจัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง