รู้ตัวแล้ว หนุ่มอ้างเป็นตำรวจขอกินฟรีร้าน เจ๊ไฝ เป็นตำรวจเก๊

View icon 152
วันที่ 1 มี.ค. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดังเมื่อวานนี้ หลังจาก เจ๊ไฝ หรือ เจ๊เปีย-สุภินยา จันสุตะ โพสต์สตอรี่อินสตาแกรมว่า "วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างตัวเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบกำลังอยู่ในหน้าที่ ขอโต๊ะทานข้าว สั่งห่อ แล้วไม่จ่ายเงิน"

รู้ตัวแล้ว หนุ่มอ้างเป็นตำรวจขอกินฟรีร้าน เจ๊ไฝ เป็นตำรวจเก๊
ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ร้านเจ๊ไฝ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ทางแยกสำราญราษฎร์ โดยเจ๊ไฝเล่าว่า เมื่อวานนี้ระหว่างทำอาหารตามออเดอร์ลูกค้า จู่ ๆ มีชายคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นสารวัตร ชื่อ โรจน์ เข้ามาสั่งกระเพราเนื้อโดยไม่ขอต่อคิว ลูกสาวก็จัดที่นั่งให้ พอนั่งกินสักพัก ก็สั่งไข่เจียวปูอีก 1 จาน แล้วบอกว่ากินไม่หมด ขอห่อกลับบ้าน จากนั้นก็หิ้วกับข้าวหนีหายไปเลย

ขณะที่ พันตำรวจเอก ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ไม่ใช่ตำรวจตามที่กล่าวอ้าง แต่เจ๊ไฝยังไม่ได้แจ้งความ จึงแนะนำให้มาแจ้งความ เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 345 ฐานฉ้อโกง โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 เดือน โดยเป็นคดีที่ยอมความได้

จบด้วยดี เจ๊ไฝ ไม่เอาเรื่องชายอ้างเป็นสารวัตร
ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน.สน. สำราญราษฎร์ เจอตัวชายที่ก่อเหตุแล้ว และพาไปที่ร้านเจ๊ไฝ เพื่อทำการสอบถามเจ๊ไฝว่า จะเอาความทางคดีหรือไม่ เมื่อไปถึงชายคนดังกล่าวได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ๊ไฝว่า ไม่ได้ตั้งใจจะชักดาบ และจ่ายเงินค่าอาหารให้กับเจ๊ไฝ พร้อมเปิดเผยว่า ไม่ได้แอบอ้างเป็นตำรวจ แต่เชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดของลูกสาวเจ๊ไฝ หรืออาจเป็นโต๊ะข้าง ๆ ที่ได้ยินข้อมูลการสนทนา

นอกจากนี้ไม่ได้ตั้งใจจะไม่จ่ายค่าอาหาร แต่ตนเองมีปัญหาเรื่องความจำ ก่อนที่จะนึกได้ว่า ลืมจ่ายค่าอาหาร จึงตั้งใจว่าจะกลับมาที่ร้าน และจ่ายเงินในวันรุ่งขึ้น แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นข่าวเสียก่อน จึงพยายามติดต่อตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ให้มารับตัว และส่วนตัวไม่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน

ด้านเจ๊ไฝ เปิดเผยว่า ไม่ติดใจเอาความ ช่วงที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าต่างชาติมากินอาหาร และไม่จ่ายเงิน แต่ก็ติดต่อไปทางโรงแรมให้มาจ่ายเงิน และไม่ได้ติดใจเอาความกับใคร แต่ไม่เคยมีคนไทยทำแบบนี้มาก่อน จากนี้จะให้ที่ร้านเพิ่มความเข้มงวดในการเก็บเงินลูกค้ามากขึ้น

ขณะที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ จะตรวจสอบว่า ชายคนดังกล่าวเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาก่อนหรือไม่ รวมถึงเรื่องแอบอ้างว่าตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อกฎหมายว่า จะเข้าข่ายหรือไม่เช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : Instagram@jayfaibangkok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง