จบด้วยดี ชายกินฟรีร้าน เจ๊ไฝ มอบตัวขอโทษ

View icon 62
วันที่ 2 มี.ค. 2567 | 05.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจ ไปกินฟรีอาหารเมนูมิชลินร้าน "เจ๊ไฝ" ติดต่อเข้าพบตำรวจ ชี้แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ยอมรับว่า วันนั้นลืมจ่ายเงินจริง ตั้งใจจะนำเงินมาจ่ายวันรุ่งขึ้น ยืนยันไม่เคยอ้างตัวเป็นตำรวจ ขณะที่ "เจ๊ไฝ" ยืนยันไม่ติดใจเอาความ

ตอนแรกตำรวจแกะรอยจนได้เบาะแสของ ชายอายุ 50-60 ปี ผิวคล้ำ ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกรมท่า กางเกงสแล็กส์สีดำ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร เดินหลังค่อม ในมือถือห่อกับข้าว เมนู ไข่เจียวปู ราคา 1,400 บาท ผู้ต้องสงสัยที่กินข้าวร้าน "เจ๊ไฝ" แล้วไม่จ่ายเงิน

ไล่ภาพวงจรปิดจนเจอตัว และรู้แล้วว่าเดินไปทางไหน อยู่ที่ไหน อย่างไร รอแค่ว่าถ้า "เจ๊ไฝ" พร้อมเข้าแจ้งความตอนบ่าย ตำรวจก็จะตามไปจับกุมมาดำเนินคดีทันที

แต่เพราะเรื่องนี้กลายเป็นข่าวดังขึ้นมา เจ้าตัวถึงรีบติดต่อหาตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ มาเข้าพบพนักงานสอบสวน เมื่อช่วงใกล้ ๆ บ่ายโมงของเมื่อวาน

เบื้องต้น เจ้าตัวได้นำเงินมาชำระค่าอาหาร ชมด้วยว่าอาหารของ เจ๊ไฝ อร่อยสมชื่อ พร้อมกับอธิบายว่า วันที่เกิดเหตุแวะมาทำธุระ นำรถมาซ่อมแล้วแวะมากินข้าวที่ร้าน "เจ๊ไฝ" ตอนนั้นมัวแต่คิดจะรีบไปรับรถที่ซ่อม ประกอบกับมีปัญหาเรื่องความจำ เลยลืมที่จะชำระเงินค่าอาหาร พอนึกขึ้นได้ ยังคิดอยู่ว่าจะนำเงินมาจ่ายให้เรียบร้อย

กระทั่งเห็นว่าเรื่องนี้กลายเป็นข่าวดัง จึงรีบติดต่อตำรวจว่าจะนำเงินมาจ่าย ไม่มีเจตนากินฟรี ที่สำคัญยังยืนยันด้วยว่า วันเกิดเหตุไม่ได้อ้างตัวเป็นตำรวจ คาดว่าเกิดจากความเข้าใจผิดกัน และต้องขอโทษ "เจ๊ไฝ" ที่ทำให้เดือดร้อนด้วย

ขณะที่ "เจ๊ไฝ" เองก็ไม่ติดใจเอาความ เห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกัน ไม่อยากเอาเรื่อง ยอมรับว่าเคยมีเหมือนกันที่ลูกค้ากินอาหารแล้วไม่จ่ายเงิน แต่ส่วนใหญ่เป็นคนต่างชาติ พอติดต่อไปที่โรงแรมก็จะนำเงินมาจ่ายภายหลัง ซึ่งก็จบด้วยดี ไม่เคยมีปัญหาฟ้องร้องเรื่องคดี ไม่เคยมีคนไทยทำแบบนี้มาก่อน หลังจากนี้จะให้ที่ร้านเพิ่มความเข้มงวดเรื่องเก็บเงินให้มากขึ้น พร้อมกับขอบคุณตำรวจที่ช่วยติดตามเรื่องให้อย่างรวดเร็ว

ด้าน พันตำรวจเอก ทศพล อําไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นความผิดต่อบุคคล เมื่อผู้เสียหายไม่ประสงค์จะดำเนินคดี เรื่องก็จะจบเพียงเท่านี้ เหลือแต่เพียงการตรวจสอบข้อมูลรอบด้าน เช่น มีประวัติเคยก่อคดีอาชญากรรม หรือมีหมายจับติดตัวหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ชายคนดังกล่าวเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของสายการบินแห่งหนึ่งที่เกษียณอายุราชการแล้ว จากการตรวจสอบข้อมูล พบมีโรงพักบางแห่งพบข้อมูลพฤติการณ์ใกล้เคียงกับเหตุการณ์นี้ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะใช่บุคคลคนเดียวกันหรือไม่

เรื่องนี้ว่ากันตามจริง อย่าเห็นว่าก็แค่กินข้าวแล้วไม่จ่ายเงินเอง ทำเป็นเรื่องใหญ่ ต้องไม่ลืมก่อนหน้านี้ นายกฯ พยายามจะผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ และหนึ่งในนั้นก็คือ "ร้านเจ๊ไฝ" ที่อยากชูเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง