วอนช่วยตามหารถกระบะ ชนลุงกลางทางแยก

View icon 90
วันที่ 2 มี.ค. 2567 | 05.30 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชนแล้วหนีมีทุกวัน คราวนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ คุณตาขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง กำลังข้ามถนน แต่ถูกรถกระบะชนอย่างแรง จนบาดเจ็บสาหัส แต่รถกระบะหนีลอยนวล

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดบนสะพานข้ามคลองบ้านห้วยแก้ว หมู่ 3 ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ คุณผู้ชมจะเห็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างกำลังจะขี่ข้ามถนน ทันใดนั้นมีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูงพุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างอย่างจัง แต่รถกระบะคันดังกล่าวดันลงมาแค่รถตนเอง แต่ไม่ดูคนเจ็บ แถมยังขับหนีด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจให้การช่วยเหลือรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคุณตาอายุ 78 ปี

พอรถจักรยานยนต์พ่วงข้างถูกชนแล้วหนี ญาติจึงได้มาร้องกับผู้สื่อข่าว พร้อมพาไปดูจุดเกิดเหตุเป็นสี่แยกข้ามคลองชลประทาน ซึ่งขณะนี้กำลังสร้างถนนอยู่ สังเกตได้ว่าถนนเส้นนี้มีวงจรปิดน้อยมากและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนนั้นขับรถเร็วมาก โดยถนนเส้นดังกล่าวนั้นสามารถขับผ่านไปได้ทั้งอำเภอแม่แตงและอำเภอพร้าวด้วย

โดยญาติของผู้เสียหาย บอกว่า ตอนนี้คุณตาได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ม้ามฉีก เลือดคลั่งในสมอง กระดูกสันหลังหัก และซี่โครงทิ่มปอด ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อยากให้รถกระบะช่วยสำนึกผิด และกลับมารับผิดชอบด้วย

ด้าน ตำรวจ สภ.แม่แฝก เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยว่า กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ อยู่ เพื่อเร่งติดตามรถยนต์กระบะที่ชนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป