ต่างชาติทำร้ายคนไทย นายกฯสั่งเข้มงวด อย่าให้เกิดขึ้นอีก

ต่างชาติทำร้ายคนไทย นายกฯสั่งเข้มงวด อย่าให้เกิดขึ้นอีก

View icon 174
วันที่ 3 มี.ค. 2567 | 15.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เคสเตะหมอ ต่างชาติทำร้ายคนไทย นายกฯสั่งใช้กฎหมายเข้มงวด อย่าให้เกิดขึ้นอีก แจงส่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลับจีน เป็นความร่วมมือ 3 ฝ่าย ไทยแค่อำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง

วันนี้ (3 มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีทางการจีนส่งเครื่องบินมารับกลุ่มคนจากจีน ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์และแก๊งคอลเซ็นเตอร์จากฝั่งเมียนมา ด้วยการขึ้นรถบัสข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา มายังสนามบินแม่สอด ว่า เป็นปฏิบัติการร่วมของ 3 ฝ่าย เมียนมา-จีน-ไทย เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ของประชาชนในภูมิภาค เป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามหลักมนุษยธรรม ไทยเพียงทำหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางจากด่านแม่สอดไปขึ้นเครื่องบินเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายคนไทยที่จังหวัดภูเก็ต นายกรัฐมนตรีเชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่บานปลาย ขอความร่วมมือสื่ออย่าใช้คำพูดที่ขยายผลไปในทางที่ไม่เหมาะสม เรื่องนี้ได้บริหารจัดการไปแล้ว ตนไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง เป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ซึ่งได้กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการดูแลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องปฏิบัติตามกฏหมายของไทยอย่างเคร่งครัด และหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ยืนยันว่าทำให้ดีที่สุดไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง