เร่งสอบปมฆ่าเผานั่งยาง หลวงปู่พูน

View icon 96
วันที่ 4 มี.ค. 2567 | 11.20 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเร่งลงพื้นที่คลี่คลายคดีคนร้ายก่อเหตุเผานั่งยาง หลวงปู่พูน อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข จังหวัดเพชรบูรณ์ คาดปมชิงทรัพย์ และมรดก

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองไผ่ และ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งกระจายกำลังกันลงพื้นที่อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสืบสวนหาเบาะแสเหตุคนร้ายก่อเหตุฆ่า หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข หมู่ที่ 8 ตำบลเพชรละคร อำเภอหนองไผ่ หลังจากวานนี้ พบศพถูกไฟเผาเกือบทั้งร่าง อยู่ในป่าชุมชนในพื้นที่วัด ซึ่งขณะนี้ตำรวจตั้งประเด็นถูกฆ่า อาจเกิดจากเรื่องส่วนตัว เรื่องมรดก เรื่องกู้ยืมเงิน หรือหนี้สิน และฆ่าชิงทรัพย์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

ขณะที่เช้าวันนี้ ชาวบ้านไปเตรียมสถานที่จัดพิธีฌาปนกิจให้หลวงปู่พูน ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำวันนี้ ร่างหลวงปู่พูนจะเคลื่อนจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กลับถึงวัด

ทั้งนี้ ชาวบ้านยืนยันว่า หลวงปู่พูน เป็นพระปฏิบัติดี เคร่งพระวินัย ไม่มีเหตุขัดแย้งกับใคร แต่สาเหตุก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องใด แต่เมื่อ 3 ปีก่อน เคยมีพระลูกวัดรูปหนึ่ง ปฏิบัติตนไม่ดี จึงถูกหลวงปู่สั่งสอน จึงออกไปจากวัด อาจทำให้โกรธเคืองก็ได้ และยังมีกลุ่มวัยรุ่นที่ลักลอบเข้าไปใช้พื้นที่วัดเสพยาเสพติด และบางครั้งเข้าไปขอเงินพระ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มชอบลักลอบตัดต้นไม้ในเขตสวนป่าของวัดด้วย

เช่นเดียวกับญาติหลวงปู่พูน ก็ยืนยันว่า ไม่มีความบาดหมางเรื่องมรดกกับครอบครัว เพราะแบ่งปันกันเรียบร้อยร้อยแล้ว อีกทั้งหลวงปู่พูน ก็ไม่เคยมีครอบครัวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง