สว.เปิดรับฟังข้อมูล “มณเฑียร เจริญผล” ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

สว.เปิดรับฟังข้อมูล “มณเฑียร เจริญผล” ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

View icon 104
วันที่ 4 มี.ค. 2567 | 15.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สว.เปิดรับฟังข้อมูลถึงวันที่ 7 มี.ค.นี้ ประวัติ ความประพฤติ พฤติกรรมทางจริยธรรม “มณเฑียร เจริญผล” ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

ภายหลังคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ประชุมเพื่อสรรหาบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน แทนนายประจักษ์ บุญยัง ซึ่งพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากครบวาระ โดยที่ประชุมคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินได้พิจารณาลงมติเลือก ”นายมณเฑียร  เจริญผล“ รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นผู้ที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเพื่อแต่งตั้งเป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งเป็นผู้มีคุณสมบัติตามมาตรา 12 และมาตรา 31 รวมทั้งไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2561 และได้มีมติเสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้วุฒิสภาพิจารณาให้ความเห็นชอบ

ล่าสุดคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติฯ ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานวุฒิสภา เปิดรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หากมีข้อมูล ข้อเท็จจริง หรือข้อคิดเห็นเกี่ยวกับประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อดังกล่าว ขอให้ส่งข้อมูลมายังประธานคณะกรรมาธิการสามัฯ สำนักกำกับและตรวจสอบ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ภายในวันที่ 7 มี.ค.67

65e584a96595b3.95851515.png

ข่าวที่เกี่ยวข้อง