“แพทองธาร” กดไลก์ "อย่าท้าทายอำนาจกะเทย" คำนี้ฟังแล้วโดนใจ

“แพทองธาร” กดไลก์ "อย่าท้าทายอำนาจกะเทย" คำนี้ฟังแล้วโดนใจ

View icon 117
วันที่ 5 มี.ค. 2567 | 15.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“แพทองธาร” กดไลก์กะเทยไทย บอกฟังแล้วโดนใจ หลังเกิดศึกกะเทยไทย-ฟิลิปปินส์ ส่วนเรื่องเยือนกัมพูชา 18-19 มี.ค.นี้ ยันไม่ใช่ตัวแทน “ทักษิณ-รัฐบาล”

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเตรียมตัวเยือนประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญของสมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชนกัมพูชา ในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคมนี้ว่า กำหนดการต่าง ๆ ยังต้องรอทางฝ่ายกัมพูชา กำหนดรายละเอียดก่อน

ส่วนทางพรรคเพื่อไทยขณะนี้กำลังเตรียมหัวข้อที่จะไปพูดคุย แต่ขอให้รอใกล้วันก่อน  ในขณะเดียวกันมีการวิเคราะห์ว่าการเดินทางไปเยือนกัมพูชาครั้งนี้ เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ นายทักษิณ ชินวัตรนั้น ยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องไปแทน หากนายทักษิณจะขอไป หรือถึงเวลา ก็คงจะไปเอง ซึ่งตนเองไปในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร

ส่วนจะมีการพูดคุยในประเด็นพื้นที่ทับซ้อนที่ยังคงเป็นปัญหาค้างคาเป็นระยะเวลายาวนานหรือไม่นั้น  นางสาวแพทองธาร เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียดว่าจะไปพูดคุยกันในเรื่องใดบ้าง เพราะบางเรื่องมีความละเอียดอ่อน หากจะมีการพูดคุยก็จะต้องมีการวางแผนกันอย่างจริงจัง แต่เรื่องส่วนตัวนั้นจะมีการพูดคุยกันอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ตนเองเคยเดินทางไปเยือนก็จะพูดคุยกันเรื่องส่วนตัว และครั้งนี้จะไปในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเตรียมเรื่องงานไปพูดคุยด้วย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสาวประเภทสองชาวไทย และชาวฟิลิปปินส์ทะเลาะวิวาทกันที่ย่านสุขุมวิทว่า ได้ดูข่าวนี้แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง นางสาวแพทองธาร ชูนิ้วโป้งทำสัญลักษณ์ยอดเยี่ยม และบอกว่า “ระบบกะเทยนะคะ” ก่อนถามว่า “อย่าท้าทายอำนาจกะเทย ต้องใช้คำนี้ใช่ไหม ได้ฟังเมื่อเช้าแล้วโดนใจ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง