ก.ค.นี้ ญี่ปุ่นเตรียมเก็บค่าธรรมเนียม นักปีนเขา พิชิตภูเขาไฟ “ฟูจิ” เพิ่ม

ก.ค.นี้ ญี่ปุ่นเตรียมเก็บค่าธรรมเนียม นักปีนเขา พิชิตภูเขาไฟ “ฟูจิ” เพิ่ม

View icon 61
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 15.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางการญี่ปุ่นเตรียมเก็บเงินค่าธรรมเนียมกับบรรดานักปีนเขา ที่ต้องการพิชิตภูเขาไฟ “ฟูจิ” เพื่อต้องการลดจำนวนนักปีนเขาให้เหลือเพียง 4 พันคนต่อวัน โดยจะเริ่มมาตรการเก็บค่าธรรมเนียมในเดือนกรกฏาคมนี้

นาย “โคทาโระ นางาซากิ” ผู้ว่าราชการจังหวัดยามานาชิ เปิดเผยว่า กำลังเตรียมเก็บค่าธรรมเนียมกับนักปีนเขาที่ต้องการใช้เส้นทางโยชิดะ (Yoshida Trail) ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้กันมากที่สุด ในการเดินทางจากกรุงโตเกียวเพื่อไปภูเขาไฟฟูจิ  โดยจะเก็บค่าธรรมเนียมเป็นเงินราว 458 บาท ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

โดยค่าธรรมเนียมใหม่นี้ จะเก็บแยกจากค่าธรรมเนียมเดิมราว 240 บาท ที่ทางการเรียกเก็บเพื่อเป็นเงินสนับสนุนการบำรุงรักษาภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเมื่อรวมค่าธรรมเนียมใหม่แล้ว นักปีนเขาจะต้องเสียเงินเกือบ 700 บาท เพื่อขึ้นภูเขาไฟฟูจิ

ทั้งนี้ ทางการญี่ปุ่นจะเก็บค่าธรรมเนียมนักปีนเขารอบใหม่ เนื่องจากต้องการจำกัดจำนวนนักปีนเขาให้เหลือ 4,000 คนต่อวัน หลังจากที่จำนวนนักปีนเขาเฉพาะเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนปีที่แล้วพุ่งสูงถึง 220,000 คน และเพื่อต้องการบริหารจัดการให้ทิวทัศน์รอบๆ ภูเขาไฟฟูจิ เป็นไปอย่างสวยงาม หลังจากที่จำนวนขยะรอบๆ ภูเขาไฟฟูจิ พุ่งสูงอย่างมาก