ญี่ปุ่นเตรียมเก็บค่าธรรมเนียมปีนภูเขาไฟ ฟูจิ

View icon 73
วันที่ 6 มี.ค. 2567 | 18.15 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ทางการญี่ปุ่น เตรียมเก็บเงินค่าธรรมเนียมกับบรรดานักปีนเขา ที่ต้องการพิชิตภูเขาไฟ "ฟูจิ" ที่เลื่องชื่อ เพื่อต้องการลดจำนวนนักปีนเขาให้เหลือเพียง 4,000 คนต่อวัน โดยจะเริ่มมาตรการเก็บค่าธรรมเนียมในเดือนกรกฏาคมนี้

นาย "โคทาโระ นางาซากิ" ผู้ว่าราชการจังหวัดยามานาชิ เปิดเผยว่า กำลังเตรียมเก็บค่าธรรมเนียมกับนักปีนเขา ที่ต้องการใช้เส้นทางโยชิดะ (Yoshida Trail) ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้กันมากที่สุด ในการเดินทางจากกรุงโตเกียว เพื่อไปภูเขาไฟ "ฟูจิ" โดยจะเก็บค่าธรรมเนียมเป็นเงินราว 458 บาท ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

โดยค่าธรรมเนียมใหม่นี้ จะเก็บแยกจากค่าธรรมเนียมเดิมราว 240 บาท ที่ทางการเรียกเก็บเพื่อเป็นเงินสนับสนุนการบำรุงรักษาภูเขาไฟ "ฟูจิ" ซึ่งเมื่อรวมค่าธรรมเนียมใหม่แล้ว นักปีนเขาจะต้องเสียเงินเกือบ 700 บาท เพื่อขึ้นภูเขาไฟ "ฟูจิ"

ทั้งนี้ ทางการญี่ปุ่น จะเก็บค่าธรรมเนียมนักปีนเขารอบใหม่ เนื่องจากต้องการจำกัดจำนวนนักปีนเขาให้เหลือ 4,000 คนต่อวัน หลังจากที่จำนวนนักปีนเขาเฉพาะเดือนกรกฎาคม ถึงกันยายนปีที่แล้ว พุ่งสูงถึง 220,000 คน และเพื่อต้องการบริหารจัดการให้ทิวทัศน์รอบ ๆ ภูเขาไฟ "ฟูจิ" เป็นไปอย่างสวยงาม หลังจากที่จำนวนขยะรอบ ๆ ภูเขาไฟ "ฟูจิ" พุ่งสูงอย่างมาก