ส่อคดีพลิก คดีเผา หลวงปู่พูน

View icon 109
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 05.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปตามกันต่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์ กับคดีที่หลวงปู่พูน ถูกเผาในสวนป่าภายในวัด ซึ่งตอนแรกคาดว่าเป็นการฆาตกรรม ล่าสุดคดีอาจพลิก หลังมีการสืบสวนสอบสวน จนพบว่าหลวงปู่อาจไปดับไฟป่าและเป็นลม ทำให้ถูกไฟคลอก

สำหรับความคืบหน้าคดีที่ หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข ที่คาดว่าจะถูกคนร้ายฆ่าเผาอำพรางคดีเหตุเกิดที่บริเวณสวนป่า ภายในวัดป่าเกษมสุข ตำบลเพชรละคร อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดบรรยากาศวัดป่าเกษมสุข ทางญาติโยมได้มาร่วมกันจัดสถานที่ เพื่อเตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพหลวงปู่พูนในวันนี้ โดยทางวัดได้มีการทำพิธีฌาปนกิจขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

สำหรับด้านคดี ตำรวจได้ทำการเชิญตัวผู้ต้องสงสัย จำนวน 4 ราย ไปสอบปากคำที่ สภ.หนองไผ่ ผลการสอบพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้องทางด้านคดี คาดว่าจะเป็นผู้บริสุทธิ์ทั้งหมด ส่วนเรื่องหนี้สิน 3 ล้านบาท ที่ถูกกล่าวอ้างว่ามีคนมายืมเงินหลวงปู่พูนไปนั้น ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานในการยืมเงิน แถมเรื่องที่อ้างมาก็มีมาตั้งแต่ปี 2560

สำหรับการสรุปคดีนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลนิติวิทยาศาสตร์ของเจ้าหน้าที่กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ว่า พบร่องรอยของน้ำมันเชื้อเพลิงที่พบในที่เกิดเหตุอยู่บนร่างของหลวงปู่พูนหรือไม่ ถ้าหากผลออกมาว่าไม่มีคราบน้ำมันบนร่างหลวงปู่ คดีอาจพลิกได้

เนื่องจากตำรวจได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า หลวงปู่พูนอาจจะเข้าไปดับไฟป่าที่ถูกคนลักลอบจุด แล้วไฟเกิดลุกลามเข้าไปในเขตวัดแล้ว หลวงปู่พูนพยายามเข้าดับไฟอาจจะเกิดเป็นลม จนถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับผลชันสูตรเพลิกศพจากแพทย์ ที่ระบุว่า พบเขม่าควันไฟในปอด ส่วนเศษกระดูกที่อยู่ห่างจากจัดพบศพหลวงปู่พูน พิสูจน์แล้วว่าเป็นเพียงกระดูกไก่ และมีพยานบอกว่า ในวันเกิดเหตุหลวงปู่ได้ไปยืนหน้าวัดเพื่อเรียกคนมาช่วยดับไฟป่า แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อสรุปคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง