แก๊งตัดสายเคเบิล เช่ารถแท็กซี่ตระเวนก่อเหตุ

View icon 72
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - แก๊งตัดสายไฟ สายเคเบิล เช่ารถแท็กซี่อาศัยช่วงกลางดึกสงัดตระเวนก่อเหตุ คิดว่าจะรอดพ้นสายตาตำรวจ แต่ผิดคาด ตำรวจสายตรวจผ่านไปเจอถึงกับเผ่นกระเจิง แต่ก็หนีไม่รอด 

ตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน ออกตรวจตรามาถึงปากซอยรามอินทรา ซอย 3 เขตบางเขน พบชาย 4 คน กำลังตัดสายไฟฟ้า สายสื่อสาร เมื่อเห็นตำรวจ ชายทั้ง 4 คน ได้วิ่งไปที่รถแท็กซี่สีชมพูที่จอดอยู่ใกล้ ๆ เพื่อขึ้นรถหลบหนี แต่ก็หนีไม่รอด ถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้

ตรวจสอบท้ายรถแท็กซี่ พบกองสายเคเบิลขนาด 24 คู่ จำนวน 8 ชุด ชุดละ 3 เส้น สายเคเบิลขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 2 เมตร อีก 1 เส้น อุปกรณ์ที่ใช้ตัดสายเคเบิล มีทั้งคีมตัดหลายขนาด, กรรไกร และชะแลงเหล็กอีก 1 อัน จึงนำตัวผู้ก่อเหตุซึ่ง 1 ในนั้นเป็นชาวเมียนมา ไปสอบปากคำที่โรงพัก

1 ในผู้ต้องหา คือ นายนพพร ให้การว่า เดิมตนเองก็เช่ารถแท็กซี่ขับรับผู้โดยสารอยู่แล้ว จึงนำรถที่เช่ามาไปให้ นายวิรัตน์ และพวก ขับพาตระเวนตัดสายไฟ คิดว่าหากใช้รถแท็กซี่ก่อเหตุคนจะไม่สงสัย เมื่อเจอจุดที่ปลอดคนก็ลงมือช่วยกันตัดสายไฟ โดยมีคนช่วยดูต้นทาง 2 คน ขณะก่อเหตุคนที่ดูต้นทางเห็นตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงรีบวิ่งมาบอกเพื่อให้หลบหนี แต่ก็หนีไม่ทัน   

สำหรับสายเคเบิลที่ลักตัดมาได้ จะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าย่านทุ่งสองห้อง ในราคากิโลกรัมละ 250 บาท เงินที่ได้ก็นำมาแบ่งกัน และก็ตามตำรา ไม่มีหัวขโมยรายใดจะยอมรับว่าตนเองก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง รายนี้ก็เช่นกัน ทั้งหมดอ้างว่าพึ่งจะทำครั้งแรก 

แต่เมื่อดูจากพฤติการณ์การก่อเหตุที่แต่ละคนแบ่งหน้าที่กันชัดเจน มีจุดที่จะนำของที่ขโมยมาได้ไปขาย ก็เลยไม่เชื่อ และคาดว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ส่วนผู้ต้องหาชาวเมียนมา หากตรวจสอบพบว่าเข้าเมืองผิดกฎหมายก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง