แม่ค้าเตือนภัย ! คิวอาร์โคดคนอื่นตั้งหน้าร้าน เช็กก่อนรับโอน

แม่ค้าเตือนภัย ! คิวอาร์โคดคนอื่นตั้งหน้าร้าน เช็กก่อนรับโอน

View icon 225
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 07.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ค้าร้านน้ำปั่นเตือนภัย เจอ คิวอาร์โคด (QR Code) บัญชีคนอื่นตั้งหน้าร้าน เผยเคยเจอแต่ในละครสั้นไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพ และ ข้อความ ลงในกลุ่มของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายน้ำปั่นและน้ำชงชา ว่าถูกใครไม่รู้เอาคิวอาร์โคดสแกนเงินมาวางไว้หน้าร้าน ซึ่งไม่ใช่บัญชีของตนเอง นำมาตั้งคู่กับของตัวเอง และใช้แผ่นใหญ่มองเห็นเด่นชัดกว่าของตนเองอีก โดยชื่อบัญชีระบุว่า เป็นของนางสาวอังคณา  จึงอยากออกมาเตือนภัย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านชานมไต้หวัน ตั้งอยู่ริมถนนดอนหัวร่อนาป่า หมู่ 6 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบกับนางสาวจิราภรณ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านและเจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวานตอนมาเปิดร้านเวลา 16.00 น. ตนก็ไม่ได้สังเกตอะไร ก็ขายของไปจนถึงเวลา 21.00 น. ถึงเวลาปิดร้าน เพิ่งสังเกตเห็นว่ามีคิวอาร์โคด (QR Code) ของคนอื่นวางอยู่ข้างกัน ตนก็ตกใจว่าเป็นของใคร  และ เมื่อวานนี้ก็ขายน้ำไปหลายแก้ว มีลูกค้าโอนหลายเจ้า ซึ่งตนก็ไม่ได้สังเกตว่าบัญชีที่ลูกค้าโอนชื่ออะไร มองแค่ยอดที่ลูกค้าโอน

ตนเคยเห็นแต่ในละครสั้นที่ดูผ่านทางเฟซบุ๊กไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองแบบนี้และ ก็ไม่รู้ว่าผู้ที่เอามาวางไว้มีจุดประสงค์อะไร ลืมไว้ หรือ ตั้งใจ ก็อยากจะสอบถาม เพราะทำให้ตนเองเดือดร้อน ขายของแก้วละ 20 บาท กำไรก็ไม่ได้เยอะ มาทำแบบนี้ก็เสียใจ แต่ถ้าลืมวางไว้ ก็อยากให้มาขอโทษ ไม่ได้ว่าอะไร

ทั้งนี้อยากฝากเตือนภัยถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ขายน้ำอยากให้เช็กดู คิวอาร์โคด (QR Code)ที่อยู่หน้าร้านให้ดีเพราะไม่รู้ว่าใบที่ลูกค้า สแกนเป็นของเราหรือของคนอื่น เพราะสมัยนี้ลูกค้าโอนเงินมากกว่าใช้เงินสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง