ร้อง WDT แมว 12 ตัว ถูกจับเป็นตัวประกัน

View icon 70
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์สะเทือนใจคนรักสัตว์พอสมควรเลยนะ เมื่อสาวคนหนึ่งพาลูกหนีออกจากบ้าน ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะถูกสามีทำร้ายร่างกาย แทนที่สามีจะสำนึก กลับไประบายกับแมว 12 ตัวที่เลี้ยงไว้ โดยส่งข้อความขู่ฆ่า เหมือนจับแมวเป็นตัวประกัน หากไม่ยอมคืนดี

หญิงอายุ 31 ปี โพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่ม "กลุ่มมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ WDT" ว่า เธอถูกสามีทำร้ายร่างกายหนักมาก จนทนไม่ไหว ตัดสินใจพาลูกทั้ง 2 คน หนีออกมาจากบ้านเช่า ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ประกอบกับช่วงเวลานั้น ลูก ๆ เด็กชายอายุ 2 ขวบ และเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ต้องไปสอบ แต่เธอไม่ได้หยิบข้าวของ ๆ ลูกออกมาด้วย จะย้อนกลับไปก็กลัวอารมณ์ของสามี เพราะเพิ่งจะได้รับข้อความถูกข่มขู่ว่า ถ้าไม่กลับมาหา จะใช้มีดปาดคอแมวที่เธอเลี้ยงไว้ทั้ง 12 ตัว พร้อมแนบรูปภาพเอามีดวางบนคอแมวมาด้วย

ช่วงเย็นวานนี้ (6 มี.ค.) ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณบ้านพักคนงานท้ายซอยลิเก พื้นที่ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้เสียหายมาหลบ

ผู้เสียหายเล่าว่า ทุกครั้งที่สามีมึนเมาสุรา มักจะมาต่อว่าและทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จนครั้งล่าสุด เธอรู้สึกว่ากระทำกันรุนแรงมากเกินไป จึงตัดสินใจพาลูกชายและลูกสาวหนีออกมาซ่อนตัวอยู่กับน้องสาวสักพัก กระทั่งสามีตามมาโวยวายและทะเลาะวิวาทกับสามีของน้องสาว แล้วหลบหนีไปทันที หลังจากนั้นสามีส่งข้อความมาข่มขู่สารพัด หากเจอจะทำร้ายอีกและจะฆ่าแมวทิ้งทีละตัว ซึ่งตอนนั้นเธอหวาดกลัวและจิตตกมาก จึงส่งข้อความไปขอความช่วยเหลือจากหลาย ๆ หน่วยงาน

ต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าปิดเงียบสนิท เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านถึงกับผงะ เมื่อข้าวของทั้งหมดถูกรื้อค้นกระจัดกระจายและพังเสียหายหลายรายการ แถมอุปกรณ์ของลูกก็ถูกแช่น้ำไว้ และเอกสารสำคัญของลูก ๆ ก็หายไปทั้งหมด

หลังจากลงบันทึกประจำวันที่โรงพักเสร็จสิ้น จะพาผู้เสียหายและลูกอีก 2 คน ไปพักอาศัยที่บ้านพักเด็กฯ เป็นการชั่วคราว และเตรียมเชิญชายอายุ 33 ปี ซึ่งเป็นสามี หรือ ผู้ก่อเหตุมาเจรจากัน ส่วนแมวอีก 12 ตัว ได้มอบหมายให้น้องสาวของผู้เสียหายประกาศหาบ้านใหม่ให้แมวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง