มิจฉาชีพอ้างเป็นทหาร หลอกเรี่ยไรเงินจากแม่ค้า

View icon 93
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - บางครั้งความใจดีก็เป็นดาบ 2 คม ข่าวนี้มีแม่ค้าในตลาดถูกกลุ่มมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทหารมาเรี่ยไร ได้เงินไปหลักหมื่นบาท กว่าจะรู้ตัวคนร้ายก็หนีไปได้เสียแล้ว

เป็นภาพขณะที่ชาย 3 คน กำลังพูดคุยกับแม่ค้าในตลาดแห่งหนึ่งที่จังหวัดตราด จะเห็นว่ามีการยื่นเอกสารต่าง ๆ ให้ดูเป็นหลักฐานเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือด้วย

โดยแม่ค้าคนดังกล่าว เล่า มีชาย 3 คนเข้ามาบอกว่า เขาเป็นทหาร จะมาขอเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปซื้อเครื่องช่วยหายใจ ให้ทหารเกษียณที่ป่วยได้ใช้ประโยชน์ พร้อมยื่นเอกสารมาให้อ่าน ด้วยความที่เธอกำลังสาละวนกับการขายของอยู่ จึงไม่ได้อ่านเอกสารอย่างถี่ถ้วน แล้วควักเงินจำนวน 20,000 บาทให้ และได้พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มาแทนคำขอบคุณ

ซึ่งเธอบอกว่าไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าจะถูกลวงหลอก เพราะเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว แต่รู้ตัวเพราะแม่ค้าในตลาดช่วยเป็นหูเป็นตาให้ จากนี้ก็จะปล่อยวางคิดเสียว่าตั้งใจให้ไปโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนอยู่แล้ว

ด้านแม่ค้าในตลาดด้วยกันเล่าว่า คนกลุ่มนี้แปลก ๆ ตั้งแต่เดินเข้ามาในตลาดเหมือนล็อกเป้าหมายไว้แล้ว และหลังได้เงินก็รีบเดินออกไปทันที ตนเลยไปขอดูพระบรมสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 5 ว่าเป็นของแท้ไหม

สรุปก็เป็นไปตามคาด จึงช่วยกันแจ้งตำรวจให้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ แต่ดูจากที่มีเอกสารมากมาย คิดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพ และหลอกเอาเงินมาแล้วหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง