ร้องถูกหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมทิพย์ สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

View icon 127
วันที่ 7 มี.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานมีผู้เสียหายอธิบายไปก่อนแล้ว ว่าถูกหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมทิพย์ได้อย่างไร ทำไมถึงเสียเงินไปถึงกว่า 1 ล้านบาท แล้วได้อะไรกลับมา วันนี้เห็นมิจฉาชีพยังลอยนวลหลอกชาวบ้านอยู่ จึงต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ ให้หยุดการกระทำของมิจฉาชีพรายนี้

4 สาวที่เห็น เป็นตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คนที่เดินทางเข้าร้องเรียนกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือทางด้านคดี หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมหรูราคาถูก สูญเงินร่วมกันกว่า 1 ล้านบาท นอกจากสินค้าที่ได้รับจะไม่ตรงปกและไม่สมราคาแล้ว หนำซ้ำ มิจฉาชีพยังเยาะเย้ยผู้เสียหายให้เจ็บใจยิ่งขึ้นอีก

พฤติการณ์ของคนร้ายคือลงโฆษณาขายกระเป๋าแบรนด์เนมราคาถูกผ่านสื่อโซเชียล เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อ ก็จะได้ครีมล้างหน้าราคาไม่กี่ร้อยบาท พอไหวตัวอายัดบัญชี ก็จะถูกข่มขู่ อ้างมีแฟนเป็นตำรวจ จะให้ศาลออกหมายจับ ส่วนเงินที่โอนไปก็ไปเข้าบัญชีม้า เท่าที่รวบรวมความเสียหายได้มีคนหลงเชื่อนับร้อยคน มิจฉาชีพยังลอยหน้าลอยตาหลอกเหยื่อรายใหม่ ๆ อีก จึงรวมตัวนำพยานหลักฐานไปขอให้ตำรวจ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ จัดการต่อด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง