เครื่องบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ล้อหลุดกลางอากาศ ที่สหรัฐฯ

เครื่องบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ล้อหลุดกลางอากาศ ที่สหรัฐฯ

View icon 209
วันที่ 8 มี.ค. 2567 | 12.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (8 มี.ค. 67) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าเกิดเหตุล้อเครื่องบินโบอิงของสายการบิน "ยูไนเต็ดแอร์ไลน์" หลุดออกมากลางอากาศ หลังบินออกจากสนามบินนครซานฟรานซิสโก ของสหรัฐฯ ทำให้นักบินต้องเปลี่ยนเส้นทางการบิน ก่อนนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย
               
เครื่องบินโบอิง 777-200 ของสายการบิน "ยูไนเต็ดแอร์ไลน์" (United Airlines) ปลายทางจังหวัดโอซากะ ของญี่ปุ่น พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 249 คน ที่บินออกจากสนามบินนครซานฟรานซิสโก ของสหรัฐฯ เมื่อเวลาราว 11.35 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุล้อหลุดกลางอากาศ หลังเพิ่งเทคออฟได้เพียงไม่กี่วินาที

ซึ่งล้อดังกล่าว ตกลงไปยังบริเวณลานจอดรถของพนักงานสนามบิน ส่งผลให้รถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายอย่างน้อย 1 คัน แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ โดยนักบินต้องเปลี่ยนเส้นทางการบินไปยังสนามบินนครลอสแอนเจลิส และนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย ในเวลาราว 13 นาฬิกา 30 นาที วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ องค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ (FAA) จะสืบสวนกรณีดังกล่าวอย่างละเอียดต่อไป
           
ทั้งนี้ สายการบิน "ยูไนเต็ดแอร์ไลน์" เปิดเผยว่า เครื่องบินถูกออกแบบให้สามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าจะไม่มีล้อ หรือล้อได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ สายการบินได้ขอบคุณนักบินและลูกเรือที่รับมือสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างมืออาชีพ รวมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายนั้นก็จะติดต่อเจ้าของรถยนต์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อไป