ONE Championship : อัลลิเซีย พร้อมจัดหนัก คริสตินา ป้องบัลลังก์ครั้งที่สอง

ONE Championship : อัลลิเซีย พร้อมจัดหนัก คริสตินา ป้องบัลลังก์ครั้งที่สอง

View icon 177
วันที่ 8 มี.ค. 2567 | 13.53 น.
ONE Championship
แชร์
อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” ไม่หวั่นใจในฝีมือขั้นเทพของ “คริสตินา โมราเลส” ผู้ท้าชิงบัลลังก์จากแดนกระทิงดุ พร้อมระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา เพื่อป้องกันบัลลังก์มวยไทยสุดรักสุดหวง เอาไว้ให้ได้

อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) วัย 25 ปี จากบราซิล พร้อมกลับมาทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 พบกับ “คริสตินา โมราเลส” นักสู้สาวแกร่งยอดฝีมือ วัย 30 ปี จากสเปน ในศึก ONE Fight Night 20 โดยจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ สมิลลา ซันเดลล์ vs อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

65eab6ecbdcde5.12133359.jpg
อัลลิเซีย vs สมิลลา

หลังจากผิดหวังในการขึ้นครองบัลลังก์มวยไทย 2 รุ่น ด้วยการพ่ายต่อ  “สมิลลา ซันเดลล์” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ชาวสวีเดน ในไฟต์ล่าสุด “อัลลิเซีย” ก็พร้อมที่จะกลับมาเรียกคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง ด้วยการเปิดโอกาสให้ “คริสตินา โมราเลส” คู่ชกจากสเปน ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์คนที่ 2 ของเธอ โดยที่ไฟต์นี้ถือเป็นการโคจรมาพบกันของ 2 นักสู้ผู้มีบทบาทนอกสังเวียนเป็นคุณแม่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ONE อีกด้วย

“ฉันเป็นคนที่โฟกัสกับทุกไฟต์อยู่แล้ว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเป็นไฟต์ป้องกันแชมป์ ฉันก็จะโฟกัสเพิ่มเป็น 2 เท่า ครั้งนี้ฉันจะไม่ยอมให้อะไรมาขวางทางป้องกันบัลลังก์ของฉันแม้แต่น้อย ฉันแทบรอไม่ไหวแล้ว ที่จะขึ้นชกในวันเสาร์นี้ เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าฉันนี่แหละคือตัวแม่ของรุ่นนี้”

65eab6ed1b1857.79126625.jpg
อัลลิเซีย vs แสตมป์

แม้จะต้องเผชิญหน้ากับนักสู้ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 3 สมัย อย่าง "คริสตินา" ผู้ซึ่งกำลังฮึกเหิมจากการชนะทีเคโอ "แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล" ในไฟต์ล่าสุด แต่ "อัลลิเซีย" ที่ผ่านประสบการณ์บนสังเวียนมวยไทยมามากพอตัว ก็ยืนกรานว่าเธอไม่มีความกังวลใด ๆ เกี่ยวกับการป้องกันบัลลังก์แชมป์ในครั้งนี้

คริสตินา มีจุดเด่นเรื่องการโจมตีแบบเป็นชุดด้วยหมัดกับเข่า ซึ่งเธอได้ใช้อาวุธเหล่านั้นในการเอาชนะไฟต์ล่าสุดมาได้ แต่ให้พูดตามตรง ฉันเองก็เคยเจอกับนักชกที่เก่งที่สุดในรูปแบบหลากหลายสไตล์มาหมดแล้ว โดยเฉพาะในไฟต์ล่าสุด ที่ฉันเบ่งน้ำหนักขึ้นไปชกในรุ่นสตรอว์เวต กับ สมิลลา ที่ตัวใหญ่กว่าฉันถึง 2 เท่า ฉันคิดว่าคงไม่น่าจะมีคู่ต่อสู้คนไหนที่อันตรายสำหรับฉันไปมากกว่าเธออีกแล้ว”

65eab6ecd76701.15539918.jpg

อัลลิเซีย” ประกาศกร้าวว่าเป้าหมายของเธอในไฟต์นี้ คือการเอาชนะน็อก คริสตินา ให้ได้ เพื่อตอกย้ำให้โลกรู้ว่าเธอคือนักมวยไทยหญิงที่เก่งที่สุดในรุ่นอะตอมเวต และเธอก็พร้อมแล้วที่จะงัดฟอร์มการชกที่ดีที่สุดออกมาในศึกวันเสาร์นี้

“ฉันจะหาจังหวะปิดเกมน็อก คริสตินา ให้ได้ ทุก ๆ อย่างที่ฉันไม่มีโอกาสได้ทำในไฟต์ที่แล้ว ทุกคนจะเห็นในไฟต์นี้ แฟน ๆ เตรียมชมฟอร์มที่ดีที่สุดจากฉันได้เลย”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 20 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. พร้อมติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง