ซ่อมถนนไม่ตั้งกรวย ทำชาวบ้านเกือบซวย

View icon 188
วันที่ 8 มี.ค. 2567 | 15.33 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงฯ ซ่อมถนนโดยไม่ตั้งกรวยจราจรหรือป้ายเตือน ทำให้เกือบโดนรถยนต์ของชาวบ้านพุ่งชน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Charanpat Treeporntip ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึกจากกล้องหน้ารถของตัวเอง นาทีที่ขับรถอยู่บนถนนมิตรภาพ ช่วง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา หลังเลยแยกตลาดแคมา 2 กม. รถของผู้โพสต์เกือบพุ่งชนเจ้าหน้าที่ที่กำลังซ่อมถนนอยู่

เนื่องจากเจ้าหน้าที่จอดรถบรรทุกอยู่ในเลนขวาชิดเกาะกลางถนน โดยไม่มีการวางกรวยจราจรหรือป้ายเตือนแต่อย่างใด ทำให้รถที่สัญจรไปมาไม่รู้ว่ามีการปฏิบัติงานอยู่ เคราะห์ดีที่ผู้โพสต์สติดีสามารถควบคุมรถไว้ได้ ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง ไม่อยากจะคิดภาพว่าถ้าผู้โพสต์เบรกไม่ทัน หรือมีรถขับตามหลังมาอาจจะเกิดอุบัติเหตุหมู่ไปแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมือ่วันที่ 6 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ตำหนิเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก ส่วนคนขับรถกระบะที่อยู่ด้านหน้ารถของผู้โพสต์ก็ได้มาคอมเมนต์ว่า เขาก็ต้องหักหลบเหมือนกัน เลยเปิดไฟเลี้ยวเพื่อเตือนไม่ทัน เพราะมีรถคันหน้าก็หักหลบอีกที ส่วนผู้โพสต์หักหลบไม่ได้เพราะมีรถบรรทุกขนาบข้างอยู่

ล่าสุดผู้โพสต์ได้อัปเดตข้อมูลในโพสต์เพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการทักมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านข้อความในเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้โพสต์ก็รับคำขอโทษไว้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังรับปากว่าจะกำชับให้ปรับปรุงแก้ไขการปฏิบัติงาน และให้ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักความปลอดภัยสากลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง